Dẫn đầu thị trường về quy mô nhà thuốc, Long Châu vẫn muốn mở thêm 400 cơ sở để đạt 1.900 điểm bán vào cuối năm nay.
Đây là một trong những mục tiêu năm nay của FPT Retail – công ty mẹ của chủ chuỗi nhà thuốc Long Châu.
Năm ngoái, Long Châu ghi nhận thành công lớn khi mở hơn 560 nhà thuốc mới, doanh thu tăng 66% so với 2022. Đến hết năm 2023, chuỗi nhà thuốc này có gần 1.500 điểm bán hàng, bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường.
Nhờ đó, chuỗi thuốc Long Châu góp một nửa vào tổng doanh thu 31.850 tỷ đồng năm ngoái của FPT Retail, tăng 20% so với năm trước đó (khoảng 30%). Một số đơn vị phân tích đánh giá, chuỗi nhà thuốc sẽ là động lực trong dài hạn của doanh nghiệp họ FPT này.
Bên cạnh mở thêm nhà thuốc, Long Châu cũng lên kế hoạch phát triển mạnh chuỗi tiêm chủng vaccine. Công ty muốn có 100 trung tâm vaccine năm nay, tăng 90 cơ sở so với năm 2023.
Ở chiều ngược lại, với mảng bán lẻ thiết bị ICT, FPT Retail cho biết sẽ xem xét đóng thêm các cửa hàng FPTShop không tốt. Thị trường này khó khăn từ cuối năm 2022 đến nay. Riêng năm ngoái, công ty đóng 36 cửa hàng FPTShop.
Năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước. Công ty cũng dự kiến sẽ ngắt lỗ ,với khoản lãi trước thuế khoảng 125 tỷ đồng.
Trước đó, năm 2023, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của hãng bán lẻ này âm 294 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên công ty báo lỗ (tính theo năm) kể từ khi niêm yết trên HoSE năm 2018.
Anh Tú