Long Châu tăng lãi gấp 3 lần lên 280 tỷ đồng trong 6T2023, “gánh team” cho khoản lỗ mảng ICT để FPT Retail chuyên tâm chiến giá với MWG

Aug 9, 2023

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) vừa công bố BCTC soát xét bán niên 2023, cho thấy chuỗi dược Long Châu tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nửa đầu năm 2023, mảng dược mang về cho FRT gần 7.000 tỷ đồng doanh thu – tăng 75% so với cùng kỳ. Trừ chi phí, Long Châu kỳ này lãi hơn 280 tỷ đồng – gấp hơn 3 lần cùng kỳ.

Ước tính, mỗi ngày Long Châu lãi hơn 3 tỷ đồng. Ngược lại, mỗi ngày FPT Shop đang chịu lỗ gần 2 tỷ đồng do sức mua suy giảm trong khi phải hy sinh thêm lợi nhuận để tham gia “chiến giá”.

Long Châu tăng lãi gấp 3 lần lên 280 tỷ đồng trong 6T2023, “gánh team” cho khoản lỗ mảng ICT để FPT Retail chuyên tâm chiến giá với MWG - Ảnh 1.

Tính đến cuối tháng 6/2023, hệ thống Long Châu đã nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.243 nhà thuốc, mở mới 306 nhà thuốc so với đầu năm, hoàn thành 77% kế hoạch mở mới năm 2023. Với quy mô này, Long Châu đã theo sát Pharmacity và đi đầu các chuỗi dược phẩm hiện nay.

Tham gia lĩnh vực dược từ năm 2018, FRT là “tay chơi” bám trụ cho đến hôm nay, trong khi Thế giới Di động (MWG) nhanh chóng dừng lại do đánh giá chưa tiềm năng. Từng chịu lỗ lên đến trăm tỷ trong năm 2020, Long Châu sau đó đã tìm ra công thức thành công và tuyên bố dốc sức từ năm 2021.

Thiên thời địa lợi nhân hoà, đại dịch Covid-19 xảy ra thúc đẩy nhu cầu về sức khoẻ, dược phẩm tăng cao. Long Châu có lãi trước dự tính trong năm 2021. Sang năm 2022, lãi Long Châu tăng gấp 10 lần lên 53 tỷ đồng. Và nửa đầu năm nay lãi đã vượt xa con số cả năm ngoái.

Long Châu tăng lãi gấp 3 lần lên 280 tỷ đồng trong 6T2023, “gánh team” cho khoản lỗ mảng ICT để FPT Retail chuyên tâm chiến giá với MWG - Ảnh 2.

Long Châu theo đó đang là chuỗi “gánh team” cho FRT. Khi, năm 2023, mặc dù người dân thắt chặt chi tiêu nhưng thuốc vẫn là mặt hàng thiết yếu không bị ảnh hưởng nhiều, do đó FRT chủ trương vẫn mở rộng Long Châu. Đặc biệt, Long Châu sẽ tập trung đẩy mạnh về các vùng sâu vùng xa.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT FRT – cho biết chuỗi này sẽ tiếp tục tăng gấp đôi lợi nhuận, tương đương hơn 100 tỷ đồng. Đặc biệt, để vừa mở nhanh mà không ảnh hưởng đến tình hình chung, ngoài việc mở shop mới, shop cũ phải tăng tốt (từ 10-15% trong năm 2022 so với những năm trước đó).

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights