Mảng bán sỉ của Alibaba mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Jul 27, 2023

Công ty chuyên bán sỉ của Alibaba sẽ tăng gấp đôi vốn đầu tư vào các vùng sản xuất mới nổi ở Việt Nam và tuyển thêm hàng trăm nhân sự.

Thông tin được ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba cho biết mới đây tại TP HCM. Quy mô đầu tư cụ thể không được tiết lộ nhưng 3 năm tới, công ty này sẽ hoàn tất lập các đội chuyên trách hoạt động tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam gồm: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng, bên cạnh đội ngũ đã hoạt động ở Hà Nội và TP HCM.

Trên các mạng tuyển dụng, nền tảng này cũng liên tục đăng tuyển nhân viên kinh doanh và nhiều vị trí khác để phục vụ cho mục tiêu trên. Ông Roger cho hay sẽ tuyển thêm hàng trăm nhân sự, không có số lượng chính xác vì tùy thuộc vào tiến độ phát triển thực tế của thị trường.

“Việt Nam là bộ phận rất quan trọng trong bản đồ phát triển thương mại điện tử của chúng tôi”, ông Roger Luo cho biết. Nêu lý do tăng cường đầu tư tại đây, ông chỉ ra 3 lợi thế của thị trường này.

Ông Roger Luo (cầm mic bên trái) và ông Steven Tô (ngoài cùng bên phải). Ảnh công ty cung cấp.

Ông Roger Luo (cầm mic bên trái). Ảnh công ty cung cấp.

Cụ thể, chính sách ngoại thương thuận lợi nhờ Việt Nam ký nhiều hiệp định thương mại tự do. “Nếu so với Trung Quốc, hàng gắn xuất xứ Việt Nam có lợi thế. Hơn nữa, thương chiến Mỹ – Trung gây ảnh hưởng lớn cho hàng Trung Quốc trong khi hàng Việt Nam thì không”, ông nói.

Cùng với đó, chi phí lao động tại đây vẫn còn rẻ và có nhiều sản phẩm lợi thế đặc thù. “Nhà cung cấp Việt Nam trên nền tảng chúng tôi đang dần tạo được danh tiếng với số đông nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang và sản phẩm nhà vườn”, ông nói.

Số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên nền tảng bán sỉ của Alibaba đang ở mức “hàng nghìn” đơn vị. Thống kê của công ty cho biết, vào tháng 3, số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng này tăng 24% so với cùng kỳ 2022. Số lượng khách mua hàng cũng tăng trung bình 55% mỗi ngày cùng giai đoạn.

Nửa đầu năm, hàng hóa của Việt Nam xuất qua nền tảng này đạt hơn 164 tỷ USD, giảm trên 12% so với cùng kỳ 2022. Ông Roger Luo dự báo tình tình sẽ khả quan hơn trong nửa cuối năm, do tồn kho tại Mỹ đang giảm nên đơn đặt hàng có thể cải thiện.

“Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội này thông qua việc khôi phục đội ngũ nhân sự, củng cố khả năng số hóa”, ông khuyến nghị.

Được thành lập từ năm 1999 với tư cách là đơn vị kinh doanh đầu tiên của Tập đoàn này, Alibaba.com là trang thương mại điện tử B2B chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhật khẩu trên toàn thế giới, hỗ trợ các doanh nghiệp “mua bán xuyên biên giới”.

Viễn Thông

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights