Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần chuỗi cà phê, trà Phúc Long

May 24, 2021

TTO – Chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần của Phúc Long Heritage, công ty sở hữu thương hiệu chuỗi bán lẻ trà – cà phê Phúc Long, Masan kỳ vọng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart hiện có.

Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần chuỗi cà phê, trà Phúc Long - Ảnh 1.

Masan quyết định đầu tư 15 triệu USD vào chuỗi cà phê Phúc Long nhằm phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc – Ảnh: T.T

Ngày 24-5, Masan xác nhận The Sherpa, một công ty thành viên của Masan, đã ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty cổ phần Phúc Long Heritage – doanh nghiệp sở hữu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam, với mức giá 15 triệu USD.

Đại diện Masan cho biết trong khuôn khổ thỏa thuận, hai bên sẽ cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage, cho rằng “sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới”…

Ở góc độ nhà đầu tư, ông Trương Công Thắng, tổng giám đốc VinCommerce, kỳ vọng việc hợp tác sẽ “đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê Phúc Long vươn ra thế giới”, giúp chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” mà Masan đang hướng tới ngày càng tiệm cận thực tế.

Dữ liệu từ thương vụ trên cho hay hiện tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính 2,3 tỉ USD cùng tốc độ tăng trưởng dự kiến hơn 10%/năm, trong đó chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25%, bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

Trong khi đó, hiện đã có 4 Kiosk Phúc Long được mở tại TP.HCM trong 3 tháng qua. Mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo đều được hai bên cho rằng “sẽ đạt được”.

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights