Masan Group đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng tối đa 15%, sẽ phát hành thêm hàng trăm triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược

Apr 5, 2024

Masan Group đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng tối đa 15%, sẽ phát hành thêm hàng trăm triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược- Ảnh 1.

CTCP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Theo đó, doanh nghiệp này lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu trong khoảng 84.000 tỷ đồng – 90.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 7,3% – 15% . Lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 tỷ đồng đến 4.020 tỷ đồng, tăng 31% – 115% so với kết quả thực hiện năm 2023. Công ty cũng dự kiến sẽ không chia cổ tức năm 2024.

Masan Group đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng tối đa 15%, sẽ phát hành thêm hàng trăm triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược- Ảnh 2.

Về kế hoạch huy động vốn, Masan dự kiến phát hành thêm tối đa 10% số cổ phiếu đang lưu hành cho mục đích chào bán cho cổ đông chiến lược với giá không thấp hơn giá trị sổ sách. Thời gian dự kiến trong năm 2024 hoặc trước thềm họp ĐHĐCĐ năm 2025. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 – 3 năm.

Doanh nghiệp đang cân nhắc giữa 2 phương án: đầu chào bán cổ phần phổ thông riêng lẻ hoặc chào bán cổ phần ưu đãi cổ tức. Với phương án bán cổ phần ưu đãi cổ tức, nhà đầu tư sẽ nhận 0% trong 6 năm đầu tiên kể từ ngày phát hành. Từ năm thứ 7, cổ tức cổ định là 10%/năm. Ngoài phần cố định, cổ phần ưu đãi vẫn nhận thêm cổ tức bằng với cổ phần phổ thông (nếu có).

Ngoài ra, Masan còn dự kiến phát hành ESOP với số lượng tối đa 0,5% số cổ phần lưu hành giá 10.000 đồng/cp cho cán bộ nhân viên trong năm 2024 hoặc 4 tháng đầu năm 2025. Như vậy, số lượng cổ phần Masan có thể sẽ huy động có thể lên đến hàng trăm triệu đơn vị.

Về Masan Group, năm 2023, doanh nghiệp đạt doanh thu 78.252 tỷ đồng, tăng gần 3% so với năm 2022. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 1.870 tỷ đồng, giảm hơn 60%. Với kết quả đạt được, công ty cũng sẽ không chia cổ tức năm 2024.

Source link

You may also like…

Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế
Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế

Hanwha Life Hàn Quốc ký kết hai biên bản ghi nhớ với SBVA và Celadon Partners cuối tháng 1 nhằm nâng cao năng lực công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế. Thông tin được nêu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Theo đó, tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc...

Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt

Trong suốt 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực để cải thiện cuộc sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Với sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp, mang đến cuộc sống tươi sáng hơn mỗi ngày, Unilever Việt Nam đã đạt được nhiều...

Mondelez Kinh Do to bring joy to those unable to spend Tet at home
Mondelez Kinh Do to bring joy to those unable to spend Tet at home

Understanding the heartfelt longing of those unable to celebrate Lunar New Year with their families, Mondelez Kinh Do continues its creative and meaningful 'Loi Moi Sum Vay' (Special Invitation) campaign for 2025. Mondelez Kinh Do is one of Vietnam's leading snacking...

Verified by MonsterInsights