MB Company Tour giúp sinh viên trải nghiệm làm nhân sự IT

Feb 22, 2023

Tham dự chương trình MB Company Tour, 13 thủ khoa đầu vào là tân sinh viên của trường Công nghệ Thông tin Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội (SOICT) và 60 sinh viên chuyên ngành Phân tích Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội được trải nghiệm một ngày trở thành nhân sự IT tại ngân hàng MB.

MB Company Tour được tổ chức vào giữa tháng 2 vừa qua tại trụ sở chính của MB. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa ngân hàng MB và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng từ MB tại buổi lễ.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng từ MB tại buổi lễ

Mở đầu sự kiện, đại diện MB, ông Nguyễn Xuân Học – thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin tập đoàn – đã chia sẻ về cơ hội của nền công nghệ thông tin Việt Nam.

“Các tài năng trẻ của Việt Nam hoàn toàn có thể để cạnh tranh với thế giới. Tuy nhiên, để đạt được ước mơ đó, các kỹ sư công nghệ thông tin cần sớm được tiếp cận, huấn luyện để giải quyết các bài toán lớn, đồng thời được cung cấp các tài nguyên mà chỉ có thể có được từ các doanh nghiệp”, lãnh đạo MB chia sẻ.

Ông Học cũng mong muốn xóa bỏ định kiến cũ về đội ngũ công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, và khẳng định các hoạt động hiện không còn chỉ giới hạn ở nghiệp vụ quản trị hệ thống mà các tài năng trẻ còn được tham gia vào các dự án có độ phức tạp cao, với các nền tảng hiện đại nhất thế giới khi làm việc tại các doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu như MB Group.

[Đại diện MB, Ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin phát biểu tại sự kiện

[Đại diện MB, Ông Nguyễn Xuân Học – Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin phát biểu tại sự kiện

Đại diện Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, TS. Nguyễn Thanh Hùng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các tập đoàn trong việc đặt ra các bài toán công nghệ lớn. Tại chương trình này, Phó hiệu trưởng SOICT cũng chỉ ra nhu cầu cấp thiết của việc định hướng cho các bạn sinh viên về nghiệp vụ công nghệ trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

TS. Nguyễn Thanh Hùng - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - chia sẻ tại buổi lễ.

TS. Nguyễn Thanh Hùng – Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại buổi lễ

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Học cùng bà Đỗ Thị Quỳnh – Phó giám đốc Khối, Khối Tổ chức Nhân sự (MB) – đã đại diện ngân hàng trao học bổng trị giá 130 triệu đồng cho 13 tân thủ khoa đầu vào của trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, trong đó có 3 bạn đạt các huy chương Olympic quốc tế, 4 học sinh giỏi quốc gia và 6 thủ khoa kỳ thi xét tuyển đại học.

Ban lãnh đạo MB trao học bổng cho các bạn sinh viên trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Ban lãnh đạo MB trao học bổng cho các bạn sinh viên trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Ngay sau lễ trao học bổng, Talkshow – MB Let’s talk talent: BA in MB đã diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia của MB. Qua đó, talkshow chia sẻ những thông tin cập nhật và góc nhìn chuyên sâu về “nghề BA” hiện nay.

Talkshow: MB Let’s talk talent: BA in MB

Talkshow: MB Let’s talk talent: BA in MB

Ngay sau lễ trao học bổng, Talkshow – MB Let’s talk talent: BA in MB đã diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia của MB. Qua đó, talkshow chia sẻ những thông tin cập nhật và góc nhìn chuyên sâu về “nghề BA” hiện nay

Đặc biệt, hơn 70 bạn sinh viên đã có lần đầu tiên tham quan không gian làm việc tại trụ sở chính của MB (MB Tower) và trò chuyện với các nhân sự IT của MB.

Được biết, hiện MB Group có hơn 2.000 nhân sự hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và số hoá.

70 sinh viên gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện với các MB IT-er

70 sinh viên gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện với các MB IT-er

Không chỉ là cơ hội hấp dẫn giúp các sinh viên có trải nghiệm thực tế về môi trường công nghệ năng động tại MB, chương trình còn để lại dấu ấn quan trọng trong mối quan hệ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và MB Group. Theo diện ngân hàng MB và Đại học Bách Khoa Hà Nội, qua sự kiện này, hứa hẹn khai thác những tiềm năng hợp tác mới trên nhiều khía cạnh trong thời gian tới của hai đơn vị.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights