Nestlé giúp nhà nông tăng năng suất, chất lượng hạt cà phê

Oct 2, 2020

Nhân ngày Quốc tế cà phê (1.10), tại TP.HCM, Công ty Nestlé VN tổ chức tọa đàm, chia sẻ thông tin về hành trình 10 năm triển khai dự án NESCAFÉ Plan. Tham dự có các nhà chuyên môn, người nông dân, các báo đài…

Ảnh: Ng.Nga

Dự án toàn cầu NESCAFÉ Plan do Tập đoàn Nestlé triển khai từ năm 2010 tại hơn 10 quốc gia trọng điểm trồng cà phê, trong đó có VN. Qua đó giúp nhà nông kết nối phát triển chuỗi cà phê bền vững. Tại VN, các chuyên gia của Nestlé cùng Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên (WASI) giúp nhà nông các tỉnh Tây nguyên kết nối phát triển chuỗi cà phê bền vững, thay đổi việc canh tác cà phê truyền thống bằng các kỹ thuật mới: nuôi cấy, nhân giống, tưới nhỏ giọt, tỉa cành, thu hoạch và bảo quản hạt cà phê sau thu hoạch, cách trồng xen kẽ cây nông sản khác (tiêu, bơ…)…

Theo ông Phạm Phú Ngọc (Trưởng đại diện Nestlé VN – khu vực Tây nguyên), đến nay dự án đã cung cấp 46 triệu cây giống kháng bệnh cho năng suất cao cho nông dân; tái canh 46.000 ha diện tích cà phê già cỗi ở Tây nguyên; tập huấn kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân; giúp tiết kiệm 40% lượng nước tưới cây cà phê; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu; cho năng suất vườn cà phê tham gia dự án đạt 4,5 – 5 tấn/ha, cao hơn năng suất bình quân của cả nước (2,6 tấn/ha). Nhờ đó giúp nhà nông tăng thêm 30% thu nhập so với trước – nhờ tăng sản lượng, chất lượng hạt cà phê, trong khi giảm bón phân, tưới nước…

Theo ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé VN, dự án NESCAFÉ Plan tác động tích cực đến phát triển cà phê bền vững trong nước, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê VN trên thị trường.

—-

Thời gian: tháng 10/2020

Nguồn: thanhnien.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights