Ngân hàng SCB đáp ứng chi trả bình thường cho khách hàng rút tiền

Oct 10, 2022

Tại trụ sở chính SCB trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5), lượng khách hàng xếp hàng dài chờ vào bên trong để giao dịch. Ở các điểm giao dịch trên địa bàn Q.1 và Q.5, TP.HCM tình trạng cũng tương tự. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị trước nên mọi hoạt động diễn ra ổn định.

Ngân hàng SCB đáp ứng chi trả bình thường cho khách hàng rút tiền - ảnh 1
Khách hàng đến giao dịch tại SCB từ sớm

Các nhân viên SCB vừa hướng dẫn khách lấy số xếp hàng theo thứ tự, vừa giải thích và tư vấn khách hàng mọi thắc mắc.

Ngân hàng SCB đáp ứng chi trả bình thường cho khách hàng rút tiền - ảnh 2
Khách hàng không nên rút trước hạn sẽ bị ảnh hưởng đến quyền lợi

Nhân viên bảo vệ phòng giao dịch SCB trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, ngân hàng đã phát số để đảm bảo khách hàng đến giao dịch không phải chờ lâu.

Ngân hàng SCB đáp ứng chi trả bình thường cho khách hàng rút tiền - ảnh 3
Khách hàng cần bình tĩnh, NHNN đảm bảo quyền lợi của người dân

Ngoài những khách hàng đến rút tiền, theo ghi nhận của chúng tôi, một số khách hàng đến SCB tiếp tục gửi lại tiền khi sổ đến hạn và chỉ rút tiền lãi ra.

Ngân hàng SCB đáp ứng chi trả bình thường cho khách hàng rút tiền - ảnh 4
SCB đảm bảo chi trả tiền gửi cho khách hàng

Ông Nguyễn Đức Lệnh – Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, cho biết: “NHNN theo dõi sát sao các hoạt động tại SCB hiện nay. Sáng nay, chúng tôi cũng đã khảo sát ở các điểm giao dịch và khách hàng đến khá đông. Tuy nhiên tình hình chi trả tiền của ngân hàng vẫn đáp ứng đầy đủ cho người dân. Chúng tôi theo dõi sát tình hình để có những hỗ trợ kịp thời cho SCB khi cần thiết”.

Vào đầu ngày 10.10, bà Nguyễn Thị Hồng – Thống đốc NHNN cũng khẳng định: “Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”. NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Xử lý người tung tin thất thiệt gây ra cảnh ồ ạt rút tiền ở ngân hàng

Tin liên quan

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights