Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ đi xe buýt điện Vinbus

Apr 7, 2022

Đón chuyến xe buýt điện thông minh Vinbus từ trạm VinHomes Grand Park tới bến xe buýt Sài Gòn, anh Nguyễn Quang (ngụ TP.Thủ Đức) khá bất ngờ khi vào ngày cuối tuần nhưng lượng khách đi xe buýt rất đông.

Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ đi xe buýt điện Vinbus - ảnh 1

Xe mới dừng trạm đầu đã có rất đông hành khách.

Lần đầu trải nghiệm xe buýt điện thông minh, anh Quang cảm thấy khá ổn vì xe buýt điện Vinbus ngoài hình thức đẹp còn chạy rất êm, có đầy đủ wifi, máy lạnh.

“Xe đi thích nhưng nếu có nhiều ghế ngồi hơn thì tốt. Khách đông quá, đứng chen chúc nhau. Các trạm dừng cách nhau cũng khá xa nên có thể sẽ gây bất tiện cho một số người muốn sử dụng xe thường xuyên để đi làm, đi học” – anh nhận xét.

Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ đi xe buýt điện Vinbus - ảnh 2

Tại trạm dừng trên đường Lê Văn Việt thuộc địa bàn Thủ Đức, hàng dài học sinh, sinh viên đứng chờ xe

Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ đi xe buýt điện Vinbus - ảnh 3

Tuy nhiên, do xe đã kín chỗ nên tài xế buộc phải từ chối một số hành khách

Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP.HCM có số hiệu D4 chính thức đi vào vận hành ngày 9.3.

Theo thống kê của Sở GTVT TP.HCM, sau gần 1 tháng vận hành, tuyến xe buýt 4D đã thực hiện 2.623 chuyến, bình quân 94 chuyến/ngày, đạt 99,6% so với kế hoạch. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển 38.267 hành khách, tương đương 14,6 hành khách/chuyến đạt theo kỳ vọng, vì đây là tuyến mới. Đặc biệt vào thứ bảy và chủ nhật, hành khách đi lại đông, hầu hết từ VinHomes Grand Park về công viên 23.9.

Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ đi xe buýt điện Vinbus - ảnh 4

Cũng theo Sở GTVT, chất lượng phục vụ của tuyến được đánh giá 4,9/5 sao, đặc biệt là các hành khách cao tuổi rất yêu quý vì họ cảm thấy được phục vụ tốt.

Về phương tiện, xe buýt điện thân thiện môi trường, không tiếng ồn, không mùi, khả năng tiếp cận người khuyết tật tốt (nâng hạ gầm, nghiêng thân xe và có ram dốc hỗ trợ xe lăn). Đồng thời với tính năng khi cửa lên xuống được đóng hoàn toàn thì xe mới di chuyển được, đã nâng cao hơn việc đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống xe.

Trong công tác quản lý, các phương tiện được trang bị máy bán vé tự động có thể dùng thẻ điện tử thanh toán, không sử dụng tiền mặt. Ngoài ra hệ thống camera giám sát AI đã hỗ trợ rất tốt trong công tác kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động.

Xe Vinbus là mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam do Công ty VinFast sản xuất và Vinbus vận hành. Trước đó, Vinbus đã triển khai 3 tuyến buýt điện E01, E03 và E05 kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân Thủ đô.

Tin liên quan

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights