Người dùng Việt dành hơn 37 triệu giờ mua hàng qua livestream trên một nền tảng thương mại điện tử

Feb 14, 2023

Người dùng Việt dành hơn 37 triệu giờ mua hàng qua livestream trên một nền tảng thương mại điện tử - Ảnh 1.

Hoạt động giao hàng ngày càng sôi nổi nhờ xu hướng mua hàng qua mạng của người dùng Việt – Ảnh: ĐỨC THIỆN

Ngày 14-2, nền tảng thương mại điện tử Shopee công bố báo cáo dự đoán nền kinh tế số Việt Nam năm 2023 với ba xu hướng tiêu dùng chính của người dùng Việt.

Người dùng Việt tăng cường sử dụng và thành thạo các dịch vụ số

Năm 2022, người dùng Việt dành hơn 37 triệu giờ trên Shopee Live cho việc kết nối, tương tác nhà bán hàng yêu thích để tìm hiểu về các sản phẩm mình quan tâm trước khi đặt mua. Họ ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các nền tảng này, đồng thời mong muốn nhận được thêm nhiều giá trị và trải nghiệm trực tuyến hoàn chỉnh hơn.

Bên cạnh đó, người dùng Việt cũng chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến. Họ tích cực chia sẻ các phản hồi cũng như đánh giá của mình về sản phẩm đã trải nghiệm, giúp những người dùng khác đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

Tỉnh, thành nhỏ gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số

Theo thống kê của Shopee, ngoài các thành phố lớn, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Phòng là những tỉnh thành có số lượng đặt hàng cao nhất trên nền tảng này, trong đó các ngành hàng về nhà cửa và đời sống, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang được quan tâm nhất.

Người dùng ở khu vực ngoại thành ngày càng quen thuộc với việc tương tác cùng các thương hiệu, nhà bán hàng thông qua các buổi phát trực tiếp, và dần chuyển sang các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho các giao dịch.

Người dùng Việt trẻ đóng vai chủ lực

Theo báo cáo, nhóm người dùng tích cực nhất thuộc vào độ tuổi từ 18 – 34. Nhóm này có số lượng đơn hàng nhiều hơn 1,5 lần so với lượng đơn hàng trung bình của một người dùng mua sắm trong năm 2022. Nhóm người dùng trẻ tuổi dành nhiều sự quan tâm đến các ngành hàng như: sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, điện tử và đồ gia dụng. Trong đó các sản phẩm chăm sóc da, thời trang nữ, điện thoại thông minh và phụ kiện được đặt mua nhiều nhất.

“Mặc dù các nền tảng trực tuyến đã và đang được sử dụng rộng rãi, tôi cho rằng nền kinh tế số tại Việt Nam chỉ vừa mới khép lại giai đoạn khởi đầu, và chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội dài hạn để đem lợi ích của thương mại điện tử đến nhiều người hơn. Bước sang năm 2023, công nghệ được dự đoán sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người”, ông Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, nhận xét.

Thu thuế qua thương mại điện tử tăng mạnh

TTO – Hoạt động thu thuế với hàng hóa, dịch vụ xuyên biên giới, số thu từ thương mại điện tử thông qua các tổ chức tại Việt Nam khai thay, nộp thay từ năm 2018 đến nay, theo Bộ Tài chính, là 5.588 tỉ đồng.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights