“Người tiên phong” chiếm lĩnh thị trường tấm lợp 3 lớp cách âm, cách nhiệt

Sep 27, 2022

Yếu điểm của thị trường vật liệu xây dựng lợp mái

Vật liệu xây dựng (VLXD) tấm lợp qua thời gian được “tiến hóa” từ những vật liệu thô sơ như rơm rạ, tre nứa, lá cọ… đến các loại vật liệu tiên tiến hơn như ngói gạch nung, ngói bê tông… Ngói gạch nung, một trong những vật liệu lợp mái truyền thống, được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng bởi khả năng không thấm nước, chịu đựng được trời mưa, giúp giảm việc hấp thụ nhiệt. Vật liệu ngói xi măng hay tấm lợp fibro xi măng xuất hiện sau ngói gạch nung cũng mang ưu điểm tương tự. Tuy nhiên, chúng lại có khối lượng nặng, cùng khả năng chống ồn kém, không phù hợp để dùng cho công trình công nghiệp.

Cột mốc trong quá trình phát triển của VLXD lợp mái phải kể đến sự xuất hiện của tấm lợp 1 lớp (tôn 1 lớp). Đây được coi như bước chuyển mình của thị trường khi loại vật liệu này áp đảo, trở thành vật liệu lợp phổ biến trong các công trình nhà ở và công nghiệp. Ngoài ưu điểm giá thành rẻ, mẫu mã bền, đẹp hơn vật liệu truyền thống thì tấm lợp 1 lớp lại có nhược điểm là cách nhiệt, chống ồn kém.

“Người tiên phong” chiếm lĩnh thị trường tấm lợp 3 lớp cách âm, cách nhiệt - Ảnh 1.

Tấm lợp – tôn 1 lớp có nhược điểm cách nhiệt, cách âm kém

Nhận thấy những yếu điểm đang tồn tại trong thị trường VLXD lợp mái, ông Trần Văn Sơn (Chủ tịch Tập đoàn Tonmat – Tonmat Group) cùng các cộng sự thời bấy giờ luôn đau đáu suy nghĩ làm thế nào để giải quyết triệt để các vấn đề này, liệu có loại vật liệu nào đột phá, xóa bỏ hoàn toàn những lo ngại về cách nhiệt, bảo ôn cho các công trình hay không.

Người tiên phong tạo ra phong trào sử dụng tấm lợp 3 lớp cách nhiệt, bảo ôn

Và thế là, Tonmat (Tôn mát) – vật liệu ba lớp sử dụng lõi PU (Polyurethane) để cách âm, cách nhiệt được Tonmat Group cho ra đời với slogan “Cũng là tôn nhưng không ồn lại mát”, mang đến một luồng gió hoàn toàn mới cho thị trường VLXD. Tên gọi “Tôn mát” – Tonmat xuất phát từ ý tưởng của Chủ tịch Trần Văn Sơn nhưng đã nhanh chóng mang đậm dấu ấn, in sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng và các khách hàng, đối tác.

Tôn mát – tôn 3 lớp đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của tôn 1 lớp truyền thống. Và thực tế, loại tấm lợp này vượt trội hơn với lớp lõi PU (Polyurethane) có khả năng cách nhiệt, chống nóng, chống ồn hiệu quả, giảm thiểu khả năng cháy, độ bền cao lên tới 20 năm, tạo tính thẩm mỹ cho lớp trần của mái nhà.

“Người tiên phong” chiếm lĩnh thị trường tấm lợp 3 lớp cách âm, cách nhiệt - Ảnh 2.

Khẳng định vị thế người tiên phong tại thị trường tấm lợp và panel PU

Để nhanh chóng tiếp cận với thị trường, Tonmat Group chủ động xây dựng mạng lưới 14 chi nhánh, 13 nhà máy sản xuất tấm lợp và panel cách nhiệt, bảo ôn bằng PU hệ thống hàng trăm đối tác là các nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế và hệ thống phân phối, bán hàng hơn 1500 đại lý trải dài toàn quốc. Bằng việc phủ rộng mạng lưới mạnh mẽ cùng năng lực cung ứng lớn, Tonmat Group góp phần không nhỏ vào việc thay đổi thị trường, giúp khách hàng tiếp cận với xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng “xanh” thân thiện với môi trường.

Tonmat Group là nhà sản xuất tiên phong trên thị trường mở rộng hệ thống sản xuất và kinh doanh quy mô trên toàn quốc. Là doanh nghiệp lâu năm có tiềm lực trong ngành, Tonmat Group hiện nay đã phát triển theo hướng trở thành một Tập đoàn phi tập trung lớn mạnh hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu cách nhiệt tại Việt Nam.

Nhằm khẳng định vị thế tiên phong, Tonmat Group chủ trương tự chủ động nguồn nguyên liệu cung ứng cho sản xuất bằng cách tạo ra một hệ thống sinh thái khép kín với 3 đơn vị thành viên: Tonmat (nhà sản xuất panel và tấm lợp cách nhiệt, bảo ôn), Fujiton (nhà sản xuất tôn mạ màu liên doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản), Greenmat (nhà pha trộn hóa chất cung cấp nguyên liệu sản xuất lõi cách nhiệt cho tấm lợp và panel). Hệ thống đồng bộ, khép kín từ nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất đến phân phối sản phẩm giúp Tonmat Group có khả năng cung ứng 5.000.000m2 sản phẩm mỗi năm cho đối tác và người tiêu dùng, thể hiện vị trí số 1 về thị phần panel bảo ôn và tấm lợp cách nhiệt tại Việt Nam.

“Người tiên phong” chiếm lĩnh thị trường tấm lợp 3 lớp cách âm, cách nhiệt - Ảnh 3.

Chủ tịch Trần Văn Sơn (ngoài cùng bên trái) chia sẻ thông tin với đối tác Nhật Bản

Chính vì vậy, ngày càng nhiều đơn hàng không chỉ cung ứng cho thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu đi thị trường ngoài nước như Nhật bản, Philippines, Malaysia, Lào,… và mục tiêu tiến tới thị trường châu Âu. Năm 2021, Tập đoàn Tonmat được vinh danh ở Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500) và lọt Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam (FAST500).

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights