PNJ tăng doanh thu thuần tháng 1

Feb 21, 2023

PNJ báo cáo doanh thu thuần đạt 4,129 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 302 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,8% và 11,8% so với cùng kỳ.

Đại diện PNJ cho biết tại kênh bán lẻ, vì lịch Tết Nguyên đán, toàn hệ thống chỉ hoạt động 27 ngày so với 31 ngày hồi 2022, tuy nhiên, doanh thu tháng 1 vẫn xấp xỉ cùng kỳ (giảm 1,7%).

Doanh thu vàng 24 K tăng mạnh – 96,9% so với cùng kỳ do nhu cầu mua sắm ngày vía Thần Tài. “PNJ tiếp tục lập kỷ lục về doanh số và lượng sản phẩm bán ra dịp này”, đại diện doanh nghiệp cho hay.

Biên lợi nhuận gộp tháng 1 đạt 18,2% (cùng kỳ là 18,7%) do sự thay đổi cơ cấu bán hàng ngày Thần Tài. Tổng chi phí hoạt động tăng 21%, lợi nhuận gộp đạt 47,5% (trong khi tháng 1/2022 là 45,5%). Sự tăng trưởng này do tính chu kỳ các chi phí dịp Tết cùng nền giá cao hơn vì lạm phát.

Khách mua sắm, trải nghiệm tại cửa hàng PNJ.

Khách mua sắm, trải nghiệm tại cửa hàng PNJ.

Ngoài ra, đơn vị đã khởi động nhiều chương trình bán hàng nhằm thu hút khách hàng mục tiêu. Điển hình là “Thử thách lắc tài lộc”. Với mỗi lượt lắc, người dùng sẽ góp 5.000 đồng vào hoạt động thiện nguyện, cùng PNJ lan tỏa giá trị nhân văn, hỗ trợ người khó khăn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, PNJ Gold cũng ra mắt bộ sưu tập Thần Tài 2023, chú trọng thiết kế sang trọng, đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của tệp khách hàng. Mỗi sản phẩm được nghệ nhân kim hoàn chăm chút từ trong ra ngoài, gửi gắm ước mong gia chủ may mắn, an khang

Tính đến cuối tháng 1, hệ thống PNJ có 365 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành. Trong đó, 344 PNJ Gold, bảy PNJ Silver, ba CAO Fine Jewellery, năm Style by PNJ, ba PNJ Watch và ba PNJ Art.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ - nhận danh hiệu Thương hiệu vàng từ UBND TP HCM hồi tháng 1.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ – nhận danh hiệu “Thương hiệu vàng” từ UBND TP HCM hồi tháng 1.

Cũng trong tháng đầu năm, PNJ được UBND TP HCM vinh danh “Thương hiệu vàng”. Ngoài ra, chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” cũng đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng” tại gala Ngôi sao của năm 2022. Cụ thể, chuỗi hoạt động giúp hơn 20.000 hộ khó khăn khắp cả nước. Tổng chi phí vận động, đóng góp lên đến 9,5 tỷ đồng.

Hiếu Châu (ảnh: Hoàng Quyên)

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights