Prudential chi trả bồi thường cho 179.000 trường hợp

Apr 9, 2024

Prudential Việt Nam chi trả 179.000 trường hợp trong năm 2023 với tổng bồi thường đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2022, theo báo cáo tài chính thường niên phát hành ngày 8/4.

Theo đó, năm qua doanh thu thuần từ kinh doanh bảo hiểm giảm 12,9%, đạt 26.594 tỷ đồng nhưng tổng doanh thu của Prudential Việt Nam tăng 7,6%, đạt 37.250 tỷ đồng nhờ hoạt động đầu tư. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 3.114 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản đạt 176.673 tỷ đồng, tăng 9,2%. Tổng tài sản đầu tư trái phiếu Chính phủ đạt 72.116 tỷ đồng, tăng 14,1%.

Công ty cũng duy trì biên thanh khoản luôn ở mức cao hơn yêu cầu, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng với 144,5%. Tính đến cuối năm, có hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút (tăng 5% so với năm 2022).

Nhận định về năm 2023, ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam gọi những thách thức tạm thời của năm 2023 là “cơ hội” để đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lẫn kênh phân phối. Cũng theo ông, sự ra đời đúng thời điểm của Luật Kinh doanh bảo hiểm mới giúp toàn ngành tự đánh giá và cải tiến để trở nên tốt hơn, hướng tới quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động cần thiết để đảm bảo sự tuân thủ, tăng cường chất lượng bán hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng”, ông nhấn mạnh.

Cũng theo ông Minh, cùng với cam kết tuân thủ Luật Kinh doanh bảo hiểm và “Khách hàng làm kim chỉ nam”, năm qua Prudential điều chỉnh Bộ tài liệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nhờ vậy, đơn vị nằm trong nhóm công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về Chỉ số hài lòng và Sẵn lòng giới thiệu của khách hàng (rNPS).

Tư  vấn  viên của công  ty  trò  chuyện  cùng  khách hàng. Ảnh: Prudential

Tư vấn viên của công ty trò chuyện cùng khách hàng. Ảnh: Prudential

Với định hướng đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam, từ nửa cuối năm 2023, Prudential khai trương chuỗi ba trung tâm chăm sóc khách hàng với mô hình mới tại Đà Nẵng và TP HCM. Công ty cũng đầu tư vào hoạt động cộng đồng trong 3 lĩnh vực giáo dục, an toàn, sống khỏe với tổng ngân sách gần 17 tỷ đồng.

“Năm 2024 là một cột mốc đặc biệt, kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ luôn tiên phong tuân thủ quy định pháp luật, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững thông qua các dự án hỗ trợ cộng đồng, đồng hành Chính phủ thực hiện mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh”, ông Phương Tiến Minh nêu.

Prudential hiện là một trong những tổ chức tài chính hành động theo thỏa thuận chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) với quy mô cam kết 15,5 tỷ USD nhằm thúc đẩy nhanh kênh dẫn vốn này vào Việt Nam. Năm qua, công ty tổ chức hội thảo “Trái phiếu xanh và đầu tư chuyển đổi tại Việt Nam” để thu thập ý kiến phản hồi về cách thức hỗ trợ sự tăng trưởng, phát triển của thị trường trái phiếu xanh tại Việt Nam. Gần đây nhất, công ty cho ra đời quỹ liên kết đơn vị “PRUlink Tương Lai Xanh”. Quỹ mang đến quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững, phù hợp với xu thế toàn cầu.

Với kết quả trên, công ty nhận nhiều giải thưởng như: Công ty Bảo hiểm nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) từ Insurance Asia Awards; Sáng kiến ESG của năm (ESG Initiative of the Year) trao bởi Insurance Asia Awards; Top 100 doanh nghiệp bền vững do VCCI tổ chức; Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững tại châu Á…

Prudential Việt Nam là thành viên Tập đoàn Prudential plc. Tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp châu Á, châu Phi. Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ. Tính đến cuối tháng 12/2023, Prudential ghi nhận hơn 1.500 tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT. Thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như một tiêu chuẩn về sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính.

Minh Huy

You may also like…

14 sản phẩm của TH đạt ‘Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024’
14 sản phẩm của TH đạt ‘Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024’

Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm đáp ứng tiêu chí sản xuất xanh, thân thiện với môi trường và giảm phát thải. Lễ công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" lần thứ 9 diễn ra tối 4/11, tại Hà Nội. Tập đoàn TH có 14 sản...

Nescafé Plan 13 năm thúc đẩy nông nghiệp tái sinh
Nescafé Plan 13 năm thúc đẩy nông nghiệp tái sinh

Tiết kiệm nước tưới - phân bón, xen canh hợp lý, chương trình Nescafé Plan với trọng tâm là nông nghiệp tái sinh giúp người trồng cà phê tăng gấp đôi thu nhập trên mỗi ha. Nông nghiệp tái sinh là cách canh tác nhằm cải thiện sức khỏe đất cũng như bảo vệ nguồn nước, đa...

Tập đoàn Rohto Pharmaceutical chính thức ký kết đầu tư cùng TNM Digital
Tập đoàn Rohto Pharmaceutical chính thức ký kết đầu tư cùng TNM Digital

Ngày 30/10/2024 vừa qua, ROHTO Pharmaceutical Co., Ltd. (ROHTO) đã chính thức ký kết hợp đồng đầu tư vào Công ty cổ phần TNM DIGITAL (TNM Digital). Không chỉ mở ra cơ hội mới cho hai bên, sự kiện hợp tác còn đại diện cho bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy xu...

Verified by MonsterInsights