Quỹ “Vì người nghèo” tiếp nhận 48,9 tỷ đồng

Sep 26, 2019

Theo thông tin từ Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, tính từ đầu năm đến hết tháng 8, Quỹ “Vì người nghèo” T.Ư đã tiếp nhận số tiền 48,9 tỷ đồng, trong đó có 231 đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chuyển số tiền theo đăng ký là 42,5 tỷ đồng; có hơn 300 nghìn tin nhắn ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 với số tiền 6,3 tỷ đồng. Hiện, 22 đơn vị, cá nhân đang làm các thủ tục hoặc chuyển tiếp số tiền đã đăng ký ủng hộ là 39,4 tỷ đồng.

Nguồn lực huy động được thông qua Quỹ “Vì người nghèo” sẽ ưu tiên hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và đang ở nhà tạm; đồng thời tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2020; hỗ trợ một số sinh viên đại học, cao đẳng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có thành tích vươn lên trong học tập. Dự kiến, tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 được triển khai tại nhiều địa phương từ ngày 17-10 đến 18-11, với các chương trình nghệ thuật gây quỹ, biểu dương các đơn vị, tập thể, cá nhân tích cực vận động ủng hộ vì người nghèo.

Lan tỏa những mầm xanh

Chương trình “Ươm Mầm Xanh” nằm trong chuỗi chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” đã chính thức khởi động tại TP Hồ Chí Minh. Đây là chiến dịch do Hội đồng Đội T.Ư phối hợp cùng hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Unilever Việt Nam tổ chức nhằm chung tay bảo vệ bầu không khí và mang đến nhiều sân chơi phủ xanh hơn cho thiếu nhi.

Kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội, chiến dịch trao tặng Thủ đô món quà ý nghĩa là mảng xanh hình trái tim với các loại cây tán rộng hoặc cây ăn quả đa dạng như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng. Cụ thể, từ tháng 9-2019 đến tháng 2-2020, chương trình sẽ tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh và trao tặng thiết bị như xích đu, cầu trượt, các vật dụng từ sản phẩm tái chế… cho 10 sân chơi trẻ em ở 10 tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Phú Thọ và Quảng Ninh… Bên cạnh đó, chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” còn được lan tỏa nhờ vào thử thách “Vẽ cây trên mạng xã hội” bằng cách vẽ hình cây xanh kèm theo các hashtag về chiến dịch được đăng tải công khai trên facebook hoặc fanpage. Thực hiện thao tác này, sẽ lập tức được đóng góp 5.000 đồng vào Quỹ Phủ Xanh Việt Nam.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội T.Ư chia sẻ: “Con số 30.000 cây xanh và 10 sân chơi xanh có thể không nhiều, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp thiếu nhi hình thành ý thức, góp phần lan tỏa thông điệp ươm mầm xanh, phủ xanh Việt Nam, đồng thời mọi người cùng chung tay để con em chúng ta có mảng xanh, tự do phát triển toàn diện”.

—-

Thời gian: tháng 9/26/2019

Nguồn: nhandan.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights