Saigon Co.op lần đầu tiên bán hàng trên Tiktok, thử nghiệm công nghệ AI

Jan 31, 2024

Đơn vị đồng thời triển khai công nghệ AI (artificial intelligence) hay còn gọi “livestream bán hàng bằng người ảo” để tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành sản phẩm, hỗ trợ người dùng mua sắm gần như 24 tiếng trong ngày. Bước đầu, công nghệ AI sẽ được Saigon Co.op thử nghiệm đến hết cận Tết Nguyên Đán (05/02), với thời lượng trung bình 10-12 tiếng 1 ngày sau đó sẽ được tái đánh giá dựa trên số lượng đơn hàng được chốt thành công, lượt xem, lượt tiếp cận, lượt tương tác… để chính thức triển khai đại trà. Người dùng có thể theo xem livestream và mua hàng theo địa chỉ @co.opmart.official hoặc /@benthanhliveshopping và hưởng các chính sách ưu đãi sốc chỉ có trên hình thức livestream với công nghệ AI này.

Saigon Co.op lần đầu tiên bán hàng trên Tiktok, thử nghiệm công nghệ AI - Ảnh 1.

Saigon Co.op bắt đầu triển khai bán hàng trên Tiktok

Saigon Co.op lần đầu tiên bán hàng trên Tiktok, thử nghiệm công nghệ AI - Ảnh 2.

Công nghệ AI hỗ trợ khách hàng tối đa cùng những ưu đãi sốc

Để giới thiệu hoạt động nói trên, vào ngày 30/01/2024, Saigon Co.op cùng đối tác vận hành là Công ty Cổ phần Aeyes streaming Việt Nam đã tổ chức buổi Giới thiệu dự án livestream bán hàng bằng công nghệ AI. Chương trình có sự tham dự của đại diện Viện nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh

Hình thức livestream bằng AI hiện đang ngày càng phổ biến trên thị trường trực tuyến thế giới do đáp ứng những ưu điểm vượt trội so với livstream truyền thống: hoạt động liên tục 24/7, vận hành đơn giản, giảm tải sức người từ đó mang lại mức giá tối ưu cho khách hàng… Bên cạnh việc thúc đẩy mua sắm, livestream bằng AI còn phục vụ tốt cho các mục đích chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, review sản phẩm, sáng tạo nội dung…

Ông Lê Văn Tòng – Trưởng ban Kinh doanh Trực tuyến Saigon Co.op cho biết: “Triển khai livetream bằng AI là bước đột phá trong hành trình số hóa của Saigon Co.op đồng thời đơn vị cũng đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển thương mại chung của TPHCM. Hy vọng rằng với xu hướng bán hàng mới mẻ này sẽ mang đến trải nghiệm tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn cho người tiêu dùng.”

Ông Nguyễn Văn Lĩnh – Giám đốc Công ty Cổ phần Aeyes streaming Việt Nam chia sẻ “Livetream bằng AI hay livestream bán hàng bằng người ảo (digital human) sẽ thực hiện xuyên suốt 24/7, tối ưu sức người mà cách livestream thông thường chưa làm được. Ba tiêu chí của digital human là hình ảnh phải chân thực, ngôn ngữ gần gũi với người bản địa và thông minh trong cách xử lý, tương tác với khách hàng một cách chân thực nhất trong suốt quá trình livestream. Các nhà bán hàng có thể sử dụng “kho KOC ảo” với rất nhiều nhân vật, trang phục… khác nhau có sẵn”

Ông Trương Minh Huy Vũ – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM chỉ đạo cần đẩy mạnh quy mô các hình thức bán hàng sử dụng công nghệ hiện đại: “Hình thức livestream sử dụng công nghệ AI đã được thành phố áp dụng trong một số dự án trước đó với hiệu quả rất khả thi. Đây là hình thức không chỉ thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho các doanh nghiệp mà còn quảng bá nông sản vùng miền đến đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Đồng thời, công nghệ AI không thay thế hoàn toàn con người như chúng ta vẫn lo ngại, mà ngược lại AI giúp chuyển đổi, tái cấu trúc nghề nghiệp, đặc biệt là các ngành về Công nghệ thông tin.”

Source link

You may also like…

Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế
Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế

Hanwha Life Hàn Quốc ký kết hai biên bản ghi nhớ với SBVA và Celadon Partners cuối tháng 1 nhằm nâng cao năng lực công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế. Thông tin được nêu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Theo đó, tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc...

Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt

Trong suốt 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực để cải thiện cuộc sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Với sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp, mang đến cuộc sống tươi sáng hơn mỗi ngày, Unilever Việt Nam đã đạt được nhiều...

Verified by MonsterInsights