Start-up mua bán đồ ‘second-hand’ của Việt Nam gọi vốn thành công 1 triệu USD

Oct 14, 2022

Start-up mua bán đồ ‘second-hand’ của Việt Nam gọi vốn thành công 1 triệu USD - Ảnh 1.

Nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang đã qua sử dụng Piktina – Ảnh chụp màn hình

Dù chỉ mới ra mắt hồi tháng 6 năm nay nhưng start-up Việt Piktina đang nổi lên như một lựa chọn yêu thích của thế hệ Gen Z và cộng đồng yêu thời trang. Ngôn ngữ trẻ trung, hình ảnh đẹp, chỉn chu và giao diện dễ sử dụng mang tính cộng đồng cao cùng hàng ngàn sản phẩm độc, chất, hời chính là những yếu tố hấp dẫn của Piktina.

Piktina được xem là nơi giúp người dùng không những có thể làm mới phong cách của mình với những món đồ si độc lạ mà còn kiếm thêm thu nhập thụ động từ chính tủ đồ của mình. Trong vai trò là một nền tảng công nghệ kết nối nhu cầu mua và bán, Piktina giúp khai phóng tủ đồ của mỗi cá nhân, cung cấp giải pháp giúp người sử dụng kéo dài vòng đời sản phẩm và thông qua đó, trở thành một mắt xích của nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Piktina chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các tiện ích như giao hàng, thanh toán, chăm sóc khách hàng cũng được tích hợp toàn bộ trên ứng dụng nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà nhất cho nhu cầu đăng bán, săn đồ đẹp và phát triển các cộng đồng cùng sở thích của người dùng.

Theo chia sẻ của Piktina, số tiền 1 triệu USD được rót từ quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners sẽ được dùng để tiếp tục phát triển sản phẩm, thử nghiệm mô hình kinh doanh và tăng trưởng người dùng trong thời gian sắp tới.

Hiện nay, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu dẫn đến chi phí ngày càng đắt đỏ đã thúc đẩy nhanh hơn sự thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng.

Trước đây, khái niệm “cũ người mới ta” được gắn liền với ý thức tiết kiệm triệt để ăn chắc mặc bền, hoặc chỉ giới hạn trong những cộng đồng sưu tầm nhỏ. Việc sử dụng thời trang second-hand đang dần trở thành một xu hướng đặc biệt được ưa chuộng với giới trẻ Việt Nam vì tính kinh tế, khả năng thể hiện cá tính bản thân và đặc biệt là tuyên ngôn bảo vệ môi trường và ủng hộ thời trang bền vững mạnh mẽ.

Mua bán, trao đổi đồ cũ: trend của người trẻ Mua bán, trao đổi đồ cũ: trend của người trẻ

TTO – Bên cạnh việc tiết kiệm tiền bạc so với mua đồ mới thì thói quen dùng đồ cũ được nhiều bạn trẻ thích sống xanh ưa chuộng. Đáp ứng trend (xu hướng) này, có rất nhiều kênh mua bán, trao đổi những món đồ cũ xuất hiện.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights