Tăng 30% trong vòng 6 ngày, nhà đầu tư kỳ vọng quá lớn vào hoạt động phân phối thuốc trị covid của FPT Retail?

Feb 25, 2022

Phiên giao dịch ngày 25/2/2022, cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) chốt tại 125.000 đồng, tăng 42,5% kể từ đầu tháng Hai, và tăng 30% kể từ thứ Sáu tuần trước sau thông tin chuỗi nhà thuốc Long Châu tham gia phân phối thuốc điều trị Covid-19.

Còn nếu tính trong vòng 1 năm thì giá cổ phiếu này thời điểm hiện tại đang cao hơn 4 lần giá ngày 24/2/2021 là 28.400 đồng/cổ phiếu. Đặc biệt, kể từ ngày 17/2/2022, FRT đang có chuỗi tăng giá 7 phiên liên tiếp.

Hiện tại vốn hóa của FPT Retail đạt hơn 9.800 tỷ đồng, tương đương 430 triệu USD.

Tăng 30% trong vòng 6 ngày, nhà đầu tư kỳ vọng quá lớn vào hoạt động phân phối thuốc trị covid của FPT Retail? - Ảnh 1.

Nguồn: vn.tradingview.com

Ngày 17/2, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ký quyết định ban hành danh mục 3 loại thuốc chứa hoạt chất molnupiravir điều trị Covid-19 sản xuất trong nước, được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Nhà thuốc Long Châu – công ty con của FPT Retail là đơn vị đầu tiên ký hợp đồng phân phối thuốc điều trị COVID-19 vừa được cấp phép khẩn cấp kể trên. Theo đó, Long Châu ký hợp đồng phân phối một triệu viên thuốc trị Covid -19 vào ngay chiều 17/2, chỉ ít giờ sau khi Bộ Y tế cấp phép 3 loại thuốc chứa hợp chất molnupiravir.

Và từ ngày 23/2/2022, ngay sau khi có hướng dẫn bán thuốc từ Bộ Y tế, hệ thống gần 500 nhà thuốc ở 63 tỉnh thành của FPT Long Châu đã chính thức mở bán thuốc trị covid, gồm 2 loại thuốc Molravir 400 của Boston Việt Nam và Molnupiravir Stella 400 của Stellapharm

Đại diện chuỗi nhà thuốc cho biết, ngay sau hợp đồng mua 1 triệu viên đầu tiên, Long Châu đã tiếp tục đặt lô tiếp theo với 5 triệu viên thuốc trị covid. Tuy vậy, hiện tại hầu hết các chuỗi nhà thuốc lớn khác đều đã tham gia phân phối thuốc trị covid.

Với 5 triệu viên thuốc trị covid thì doanh thu mang lại chỉ khoảng hơn 60 tỷ đồng, khá nhỏ so với tổng doanh thu 4.000 tỷ đồng của Long Châu trong năm ngoái.

Tăng 30% trong vòng 6 ngày, nhà đầu tư kỳ vọng quá lớn vào hoạt động phân phối thuốc trị covid của FPT Retail? - Ảnh 2.

Năm 2021 được coi là một năm thắng lớn với FPT Retail khi công ty đạt mức doanh thu 22.495 tỷ đồng, tăng 53%; lợi nhuận sau thuế ghi nhận đạt 444 tỷ đồng, tăng 44 lần so với 2020.

Công ty giải thích doanh thu tăng mạnh là nhờ doanh thu mảng điện thoại, laptop cao trong bối cảnh nhu cầu các sản phẩm này hồi phục mạnh sau dịch và nhu cầu học tập và làm việc online tăng cao.

Bên cạnh đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu trong năm nay cũng đóng góp 3.977 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 3 lần năm 2020, và sau nhiều năm thua lỗ, Long Châu đã chính thức ghi nhận lãi nhẹ.

HĐQT công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 27.000 tỷ đồng – tăng 20% và LNST 720 tỷ đồng – tăng 30% so với năm 2021. Dự kiến Long Châu sẽ là động lực tăng trưởng của FRT trong năm nay.

https://cafef.vn/tang-30-trong-vong-6-ngay-nha-dau-tu-ky-vong-qua-lon-vao-hoat-dong-phan-phoi-thuoc-tri-covid-cua-fpt-retail-20220225143920976.chn

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights