Tăng cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho các gia đình Việt

Apr 21, 2023

Ngày 21-4, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã phối hợp cùng Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam triển khai dự án hợp tác mang nước uống sạch đến với cộng đồng. Đây là một trong chuỗi hoạt động xanh ý nghĩa được triển khai nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart.

Theo đó, thông qua sự hợp tác này, từ ngày 20-4 đến ngày 10-5, khi mua các sản phẩm của Công ty P&G tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của Saigon Co.op, website mua sắm trực tuyến Co.op Online…, mỗi người tiêu dùng đã đóng góp đến 30 lít nước sạch cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người tiêu dùng còn được nhận nhiều quà tặng tri ân giá trị như Voucher Co.op, mã quay thưởng cuối chương trình với 10 giải đặc biệt, và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác.

Saigon Co.op phối hợp cùng Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam triển khai dự án hợp tác mang nước uống sạch đến với cộng đồng

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc Truyền Thông Công ty P&G Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, chúng tôi cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương, vùng miền thiếu nước sạch và dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam”.

Được biết, chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” được Công ty P&G triển khai trên toàn cầu từ năm 2004. Riêng tại Việt Nam, chương trình bắt đầu triển khai từ năm 2016. Tính chung đến nay, chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 150.000 hộ gia đình tại hơn 10 tỉnh thành bị thiếu nguồn nước sạch, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp…

Đặc biệt, gần đây nhất, trong mùa lũ năm 2020 tại miền Trung, chương trình đã kịp thời hỗ trợ cho người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch, giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op nhấn mạnh, chương trình nước uống sạch giúp thay đổi cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, đồng thời mang lại những cơ hội về kinh tế, giáo dục và sức khỏe đến cho cộng đồng. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng trọng tâm của chúng tôi trong năm nay, đánh dấu sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart (1996 – 2023) trực thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op. Qua đó, thể hiện những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc định hướng phát triển bền vững vì chất lượng cuộc sống, tiếp tục xây dựng một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, môi trường.”

Cùng ngày, Ban Thường vụ Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức Hội nghị ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đảng bộ với tên miền http://dangbo.saigonco-op.com.vn/. Ngoài ra, đơn vị cũng kết hợp với cơ quan chức năng liên quan tập huấn kỹ năng viết, biên tập tin, bài cho gần 500 cộng tác viên, theo phương thức trực tiếp và trực tuyến.

Tăng cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho các gia đình Việt ảnh 2
Ban Thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp

Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đảng bộ Saigon Co.op là nơi giới thiệu những hoạt động của Đảng bộ và đăng tải những tin, bài, thông tin tuyên truyền, được trích nguồn từ các cơ quan báo chí của Thành phố, Trung ương. Quan trọng hơn, đây còn là diễn đàn thông tin, trao đổi, thảo luận, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác xây dựng đảng trong toàn Đảng bộ.

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights