Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu thuộc Tập đoàn P&G

May 8, 2023

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu thuộc Tập đoàn P&G cho công chức thuộc Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và 13 Cục QLTT các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh, đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan, trở thành lực lượng quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường nội địa.

Toàn cảnh Hội nghị Tập huấn

Tuy đạt được một số kết quả quan trọng nhưng nhìn chung công tác chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, hạn chế nguồn lực, nhận thức của cộng đồng chưa được nâng cao…, có thể kể đến nguyên nhân về sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi còn nhiều hạn chế.

Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương phát biểu khai mạc Hội nghị

Chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm do mình sản xuất phân phối trên thị trường. Vì vậy, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp chủ thể quyền đóng vai trò quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”, Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh.

Là một trong những doanh nghiệp lớn về lĩnh vực hàng tiêu dùng, các sản phẩm của Tập đoàn P&G được người tiêu dùng tại Việt Nam ưu chuộng. Trước sức mua lớn trên thị trường, các đối tượng vi phạm đã sử dụng nhiều hình thức để làm giả, nhái sản phẩm tung ra thị trường với nhiều mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng đi kèm với chất lượng sản phẩm không đảm bảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Trước thực tế đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc phát hiện, nhận diện hàng thật – hàng giả cho các công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Tại Hội thảo, gần 100 công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã được nghe và thực hành cách thức phân biệt hàng thật – hàng giả các sản phẩm của Công ty P&G.

Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ của các lực lượng thực thi.

Bà Laure Catoire, Luật sư cao cấp về Bảo hộ thương hiệu khu vực châu Á Thái Bình Dương APAC

Thông qua Hội thảo, Tổng cục Quản lý thị trường kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights