Thế Giới Di Động lãi hơn 1.000 tỷ trong hai tháng

Mar 28, 2022

Thế Giới Di Động thu 25.380 tỷ đồng và lãi gần 1.080 tỷ đồng trong hai tháng Tết, lần lượt tăng 17% và 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, chuỗi điện thoại và điện máy đóng góp 21.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong số này, khoảng 4.000 tỷ đồng đến từ kênh bán hàng trực tuyến. Chuỗi bách hoá mang về 3.900 tỷ đồng, chủ yếu nhờ chiến lược giá cạnh tranh và chỉ bán thực phẩm tươi sống mới sản xuất trong ngày.

Từ đầu năm, Thế Giới Di Động thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ thể thao và thời trang cùng mô hình shop-in-shop kinh doanh trang sức và xe đạp. Các cửa hàng này ghi nhận tổng doanh thu hơn 100 tỷ đồng trong hai tháng. Trong đó, chuỗi bán lẻ cho mẹ và bé cho kết quả khả quan nhất nên công ty sẽ mở rộng quy mô lên 30-50 cửa hàng.

Không cho biết con số cụ thể, nhưng ban lãnh đạo Thế Giới Di Động thông tin thêm, doanh thu chuỗi nhà thuốc tăng gấp 3 lần cùng kỳ.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 140.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 6.350 tỷ đồng. Như vậy, sau hai tháng, công ty đã hoàn thành 18% kế hoạch doanh thu và 17% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Ban lãnh đạo cho rằng, chìa khoá quan trọng để đạt mức này là mở rộng hai chuỗi có nền tảng vững chắc, tăng tốc ở những chuỗi có tiềm năng và tiếp tục thử nghiệm các mảng kinh doanh mới.

“Công ty làm nhiều nhưng chỉ một vài lĩnh vực thật sự tiềm năng sẽ được ưu tiên đẩy trước, còn lại sẽ theo lộ trình. Chúng tôi luôn ý thức phải có cái đi trước, cái đi sau chứ không để 10 cánh quân dâng lên cùng một lúc”, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế Giới Di Động – chia sẻ trong buổi gặp nhà đầu tư tháng trước.

Tính đến cuối tháng 2, doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ có 5.420 cửa hàng. Chuỗi bách hoá chiếm nhiều nhất với 2.122 cửa hàng, tiếp đến là chuỗi điện máy gần 2.040 cửa hàng và chuỗi điện thoại gần 1.000 cửa hàng.

Phương Đông

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights