Thị trường logistics thương mại điện tử sẽ tăng 7,9%

Mar 3, 2023

Thị trường này trong năm 2022 giảm 5% nhưng dự kiến ​​tăng trưởng ở mức 7,9% vào năm 2023, theo công ty tư vấn nghiên cứu thị trường Ti Insight.

Trong nghiên cứu này, khu vực Bắc Mỹ vượt châu Á – Thái Bình Dương sẽ trở thành thị trường logistics thương mại điện tử lớn nhất. Hơn 1,8 triệu địa điểm pudo (lấy và thả hàng) trên toàn cầu, trong đó 1,2 triệu là cửa hàng bưu kiện. Bên cạnh đó, Ti Insight cho rằng các công ty khởi nghiệp logistics thương mại điện tử sẽ được ít tài trợ hơn vào năm 2022, trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Logistics đang được hưởng lợi từ hoạt động thương mại điện tử. Ảnh: Logistics Manager

Logistics đang được hưởng lợi từ hoạt động thương mại điện tử. Ảnh: Logistics Manager

Dữ liệu của Ti tiết lộ thị trường logistics thương mại điện tử bị thu hẹp vào năm 2022 do nhu cầu tiêu dùng chậm lại, cũng như ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraine. Lạm phát, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn và người tiêu dùng hạn chế chi tiêu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Tuy nhiên, điều này không khiến thương mại điện tử mất đà tăng trưởng. Hành vi mua hàng và thị trường vẫn quy mô hơn trước đại dịch. Báo cáo từ Ti Insight cho thấy, thị trường sẽ tăng trưởng theo đà thương mại điện tử trong dài hạn.

“Thị trường logistics thương mại điện tử đã tăng trưởng đột biến trong thời gian phong tỏa vì Covid-19. Do đó, những con số này nên được xem là sự tái cân bằng nhu cầu, trái ngược những gì tiêu cực”, Biên tập viên cao cấp Paul Chapman của Ti, cho biết.

Cũng theo nhiều đánh giá, thị trường logistics thương mại điện tử đã đi trước so với năm 2019 theo một số biện pháp. Doanh số thương mại điện tử, các động lực chính… vẫn cao hơn mức trước đại dịch. Điều này do hành vi mua hàng trong đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến lựa chọn chi tiêu của người tiêu dùng. Khối lượng thương mại điện tử sau đó tăng nhanh chóng, bất chấp thị trường toàn cầu chậm lại và xung đột ở châu Âu.

Báo cáo logistics thương mại điện tử toàn cầu được viết bởi các nhà nghiên cứu, nhà phân tích và cộng sự trong ngành. Đây một trong số các báo cáo được Ti Insight xuất bản hàng năm, sử dụng dữ liệu từ cổng thông tin GSCI – một nguồn dữ liệu với hơn 1 triệu mẩu dữ liệu và phân tích.

Báo cáo này còn phân tích sâu các xu hướng cốt lõi ảnh hưởng đến thị trường như doanh số bán lẻ thương mại điện tử, M&A, tăng trưởng mạng lưới pudo và sự phát triển của các công ty khởi nghiệp logistics thương mại điện tử.

Thanh Thư (theo Ti Inight)

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights