Mondelez Kinh Đô Việt Nam phối hợp cùng FPT Software xây dựng nền tảng bán hàng trên smartphone, giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm.
Sớm dịch chuyển áp dụng công nghệ vào quản lý vận hành kinh doanh từ 2013, Mondelez đã cung cấp máy tính bảng riêng cho đội ngũ bán hàng sử dụng. Với gần 2.000 nhân viên phân phối sản phẩm đến 230.000 điểm bán trên toàn quốc, cứ mỗi hai năm, doanh nghiệp phải thay mới đồng loạt máy tính bảng để đáp ứng tốc độ phát triển của công nghệ, tiêu tốn lượng ngân sách lớn.
Những năm gần đây, xu hướng BYOD (Bring Your Own Device – tự sử dụng thiết bị cá nhân để làm việc) nở rộ. Nhân viên chuyển sang sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh để làm việc ngày một phổ biến. Việc cung cấp thêm thiết bị máy tính bảng trở thành dư thừa, gây khó khăn trong việc bảo quản, cồng kềnh khi nhân sự cần di chuyển xa và liên tục.
Hệ thống bán hàng trên điện thoại thông minh do FPT Software xây dựng. Ảnh: FPT
Trước tình trạng này, Mondelez đã cùng đối tác lâu năm là FPT Software (Công ty thành viên của FPT) xây dựng nền tảng bán hàng trên mọi thiết bị, chuyển dịch sang điện thoại cá nhân. Hệ thống giúp nhân viên bán hàng tối ưu doanh số nhờ khả năng sắp xếp lịch gặp đại lý kèm lịch trình di chuyển hợp lý. Khi tạo đơn hàng, nền tảng gợi ý thêm mặt hàng tiềm năng, nhờ khả năng phân tích dữ liệu về tần suất đặt hàng và nhu cầu của đại lý phân phối, tránh thiếu sót trong trao đổi.
Đơn hàng nhập lên được đồng bộ trên toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các bộ phận từ kế toán, kho bãi cùng liên kết chuẩn bị hàng hóa, hóa đơn, vận chuyển. Hoạt động xuyên suốt, thống nhất dữ liệu giúp các phòng ban liên quan trong công ty vận hành trơn tru.
“Với hơn 230 sản phẩm, việc phân phối các nhóm sản phẩm vào từng phân khúc khách hàng cần phải được tự động hóa một cách chiến lược. Mondelez hướng đến xây dựng hệ sinh thái bán hàng trên điện thoại cá nhân, tích hợp bán hàng thông minh để hỗ trợ nhân viên.” Ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Quản lý Phân phối của Mondelez Kinh Đô Việt Nam nói.



