TokyoLife lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ

Dec 12, 2024

Với sứ mệnh “Phụng sự vì xã hội”, TokyoLife không ngừng triển khai những hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu Dự án Thiên thần và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng.

TokyoLife lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ

Cuối tháng 11 vừa qua, TokyoLife vừa đồng hành hai sự kiện ý nghĩa về chủ đề Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, giới thiệu Dự án Thiên thần – mô hình việc làm cho người khuyết tật cũng như chia sẻ văn hóa người Điếc, lan tỏa giá trị nhân văn tại đại học VinUni.

Mô hình việc làm bền vững cho người khuyết tật

Trước thực trạng Việt Nam có tới 2,5 triệu người khuyết tật đang trong độ tuổi lao động, ước mơ giản dị của họ là có được việc làm ổn định, để tự khẳng định bản thân và giúp ích cho xã hội. Hiểu được điều này, Dự án Thiên thần tạo việc làm cho người khuyết tật ra đời từ đó.

Trong khuôn khổ VSMCamp 2024 tổ chức tại trường đại học VinUni, chị Nguyễn Hồng Hạnh – Giám đốc Hạnh phúc của TokyoLife chia sẻ: “Quan điểm của TokyoLife không phải là tặng người khuyết tật con cá, mà chúng tôi tạo ra “hồ câu vui vẻ”, đào tạo nghề để người khuyết tật có thể tự mình tạo ra giá trị cho chính mình, cho gia đình và đóng góp cho xã hội.”

Hành trình của dự án bắt đầu từ năm 2018 tới nay, TokyoLife hạnh phúc vì đã tạo việc làm cho 142 người khuyết tật tại các xưởng sản xuất, văn phòng và cửa hàng trên cả nước. TokyoLife cũng đang tích cực chuẩn bị mở lớp đào tạo may miễn phí cho người Điếc, mục tiêu là mỗi năm đào tạo cho 200 nhân sự có nghề bền vững.

TokyoLife lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ- Ảnh 1.

Xưởng may Thiên thần – nơi các bạn được đào tạo nghề, có cơ hội khẳng định giá trị bản thân, giúp ích được cho gia đình và đóng góp cho xã hội.

Hiện nay, TokyoLife là doanh nghiệp duy nhất có bộ phận “Chăm sóc Thiên thần” hỗ trợ các bạn nhân viên khuyết tật dễ dàng hơn trong quá trình làm việc. Thông qua các buổi đào tạo và trò chuyện, TokyoLife đã thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên khuyết tật và không khuyết tật một cách hiệu quả, khuyến khích văn hóa đồng cảm, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.

TokyoLife lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ- Ảnh 2.

Kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật tại TokyoLife, Giám đốc Hạnh phúc chia sẻ đầy xúc động: “Các bạn Thiên thần có ước mơ được đi tham quan Hà Nội bằng xe bus 2 tầng, ước mơ được nhìn thấy biển, được đi thăm văn phòng toàn công ty. Và tại TokyoLife, các bạn đã có một “Hành trình hạnh phúc”. Những gì có thể làm để biến ước mơ của ai đó thành sự thật, chúng tôi sẽ cố gắng làm, và làm sớm nhất trong khả năng có thể.”

TokyoLife lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ- Ảnh 3.

TokyoLife luôn hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường bền vững, nơi mọi cá nhân đều có cơ hội khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình và xã hội.

Lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ

Không dừng lại ở việc tạo việc làm, TokyoLife còn hướng đến sứ mệnh kết nối cộng đồng, lan tỏa giá trị tốt đẹp đến thế hệ trẻ. Tại trường đại học VinUni, TokyoLife đã có buổi chia sẻ với chủ đề: “Liệu ngôn ngữ ký hiệu có nên được dạy như một kỹ năng giao tiếp cơ bản cho tất cả mọi người?” cùng các sinh viên trong ngoài nước.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên VinUni, các bạn được tìm hiểu thêm về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngôn ngữ ký hiệu trong việc thúc đẩy sự hòa nhập trong xã hội. Ngôn ngữ ký hiệu không chỉ là công cụ giao tiếp và còn là biểu tượng của sự thấu hiểu và đoàn kết. Đặc biệt, sinh viên được hiểu thêm những bản sắc, những cách nhìn độc đáo và văn hóa của người Điếc, từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về giá trị của sự giao tiếp bình đẳng và văn minh.

Đại diện TokyoLife – “thiên thần” Gia Nguyên chia sẻ: “Việc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu không chỉ là cách để hỗ trợ cộng đồng người Điếc hòa nhập mà còn là cầu nối xóa bỏ rào cản giữa các nhóm văn hóa.”

TokyoLife lan tỏa giá trị nhân văn tới thế hệ trẻ- Ảnh 4.

Với sự đồng hành của “thiên thần” Gia Nguyên, buổi giao lưu không chỉ mang lại kiến thức mà còn khơi dậy lòng trắc ẩn, sự đồng cảm và tôn trọng những giá trị văn hóa mới.

TokyoLife mong muốn tiếp tục lan tỏa sứ mệnh hành động vì cộng đồng và những giá trị nhân văn tốt đẹp, đồng thời sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình Dự án Thiên thần, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng thực hiện để ngày càng tạo được nhiều việc làm bền vững cho người khuyết tật.

Source link 

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights