TP.HCM lần đầu vinh danh 90 doanh nghiệp xanh

Sep 13, 2023

Đây là 90 doanh nghiệp đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành…

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và ông Nguyễn Ngọc Hòa, chủ tịch HUBA, trao danh hiệu cho các doanh nghiệp - Ảnh: T.T.D

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và ông Nguyễn Ngọc Hòa, chủ tịch HUBA, trao danh hiệu cho các doanh nghiệp – Ảnh: T.T.D

Phát biểu tại lễ trao giải tối 13-9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết việc xét chọn doanh nghiệp danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM” lần thứ nhất được thành phố giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và báo Sài Gòn Giải Phóng cùng các đơn vị liên quan thực hiện.

Kết quả bình chọn cho thấy các doanh nghiệp đã chủ động đầu tư xử lý rác thải, nước thải, dùng những nguyên liệu và quy trình sản xuất thân thiện môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và nội địa. Ý thức đóng góp về bảo vệ môi trường sống và trách nhiệm về sản phẩm đối với người tiêu dùng trong doanh nghiệp ngày càng nâng cao.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định quá trình xây dựng một bộ tiêu chí về sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt các hành vi tiêu dùng “xanh” sẽ tiếp tục được hoàn thiện qua từng năm. Mục tiêu cuối cùng là “Tăng trưởng xanh” và từng bước phấn đấu đạt những giá trị tốt đẹp cho đời sống và cho môi trường.

Giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM” sẽ được duy trì hàng năm để trao cho doanh nghiệp đủ điều kiện, tạo ra những hiệu ứng mạnh mẽ, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp thành phố tích cực hưởng ứng và chuyển đổi xanh theo các tiêu chí của hành trình Net ZERO.

Nhiều doanh nghiệp chọn cách sản xuất này là định hướng, mục tiêu phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Ông Nguyễn Anh Đức, chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, cho rằng, ý nghĩa của việc tổ chức xét chọn và trao danh hiệu này chính là “Tấm hộ chiếu xanh” giúp doanh nghiệp vượt qua các “rào cản” xanh, vươn mình mở rộng thị phần xuất khẩu tại các thị trường trên thế giới, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực cung ứng sản phẩm, hàng hóa cho thị trường nội địa.

Giải thưởng cũng khuyến khích doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu hướng tăng trưởng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu. Đây cũng là kỳ vọng đặt ra cho cộng đồng doanh nghiệp để cùng thành phố vượt qua trở ngại, thách thức, hướng tới phát triển bền vững trong thời gian tới.

Các tiêu chí để xét chọn doanh nghiệp xanh TP.HCM

Tiêu chí đánh giá xem xét toàn diện từ hoạt động xử lý toàn bộ chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường; Hoàn thành nghĩa vụ (thuế, bảo hiểm xã hội) với nhà nước; Có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại; Áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; Sản phẩm thân thiện môi trường; Áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; Sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường;

Doanh nghiệp có đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị và cộng đồng, nâng cao nhận thức của người lao động; có các dự án bảo vệ môi trường…

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights