TP Huế và Grab hợp tác toàn diện chuyển đổi số

Mar 3, 2025

TP Huế và Grab Việt Nam ký hợp tác 3 năm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch, hỗ trợ hộ kinh doanh, tiểu thương, ngày 28/2.

Lễ ký kết diễn ra tại trụ sở UBND TP Huế. Từ sau khi trở thành thành phố trực thuộc trung ương, Huế xác định chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu, gồm phát triển hạ tầng số, ứng dụng công nghệ vào quản lý đô thị, đồng thời đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin, giải trí, dịch vụ ngày càng cao.

Theo thỏa thuận, hợp tác này quan trọng và toàn diện, tập trung những lĩnh vực sau:

Đầu tiên, đôi bên triển khai loạt chương trình thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại điện tử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và giao dịch trên không gian mạng.

Với sự đồng hành của TP Huế, Grab sẽ mở các buổi tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn đối tác tiếp cận nền tảng số và vận dụng công cụ trực tuyến để nâng cao hiệu quả kinh doanh lẫn chất lượng dịch vụ.

Grab tổ chức đội hỗ trợ “kinh doanh số”, trực tiếp đến nhà hàng, quán ăn địa phương hướng dẫn họ dùng nền tảng số lẫn công cụ, qua đó tiếp cận khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động.

Các cửa hàng, hộ kinh doanh ẩm thực truyền thống tại TP Huế lần đầu hoạt động trên GrabFood sẽ nhận một số chính sách ưu đãi, qua đó gia tăng tỷ lệ sử dụng nền tảng số ở doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Đại diện TP Huế và Grab Việt Nam - ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong ba năm. Ảnh: Grab

Đại diện TP Huế và Grab Việt Nam – ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong ba năm. Ảnh: Grab

Thứ hai, TP Huế – Grab sẽ tập trung nguồn lực tăng cường chuyển đổi số cho các đơn vị vận tải hành khách bằng ôtô, xe máy, đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh, thương hiệu đối tác tài xế Huế “thân thiện, văn minh, chuẩn mực, an toàn”.

Nhằm khuyến khích hành vi tham gia thông văn minh, các bên khởi động chiến dịch “Đã uống rượu bia không lái xe”, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật.

Bên cạnh đó, Grab sẽ sớm thử nghiệm dịch vụ Grab xích lô, góp phần hỗ trợ tài xế chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm di chuyển đặc trưng hút du khách tại Huế.

Thứ ba, khi Huế đăng cai Năm du lịch quốc gia 2025, Grab Việt Nam cam kết đồng hành loạt hoạt động quảng bá hình ảnh Huế, liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Theo đó, đơn vị “bắt tay” các đơn vị lữ hành mở “Gói hành trình Huế” nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách với chuỗi dịch vụ liền mạch, tiện lợi, tiết kiệm trên ứng dụng gọi xe.

Đơn vị sẽ tận dụng thế mạnh công nghệ và nền tảng quảng bá du lịch, ẩm thực, đặc sản Huế cả trong và ngoài ứng dụng. Ngoài ra, Grab sát cánh các sự kiện văn hóa, xã hội quan trọng của TP Huế, góp phần phát huy giá trị di sản, bản sắc văn hóa cố đô đến bạn bè quốc tế.

Thứ tư, đôi bên đẩy mạnh phổ biến kiến thức số, nâng cao kỹ năng số và ngoại ngữ cho đối tác tài xế lẫn người dân địa phương, nhất là học sinh, sinh viên, người đang làm dịch vụ và thương mại điện tử.

Ngoài các lĩnh vực trên, TP Huế – Grab Việt Nam cũng đẩy mạnh một số hoạt động thiết thực, thúc đẩy phát triển xanh, bền vững tại địa phương.

Tại sự kiện, ông Alejandro Osorio – Giám đốc điều hành Grab Việt Nam – nhấn mạnh vinh dự khi hợp tác với TP Huế trên diện rộng, từ giao thông, thương mại điện tử, du lịch đến nâng cao kỹ năng số cho người dân địa phương.

“Chúng tôi cam kết chia sẻ chuyên môn, kiến thức, nhất là đổi mới công nghệ… góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nhanh tại thành phố. Mục tiêu tiên quyết của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Huế, vì lợi ích cộng đồng”, ông Alejandro Osorio nói thêm.

Đánh dấu mốc son mới, cuối tuần qua, đôi bên triển khai loạt hoạt động tương tác thú vị. Theo đó, người dân, du khách chụp ảnh cùng Grab phiên bản đặc trưng TP Huế, chơi trò trải nghiệm và nhận quà tặng (mã ưu đãi sử dụng dịch vụ Grab hay đêm nhạc acoustic).

Source link 

Source link

You may also like…

Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội
Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội

Tân Tổng giám đốc tuyên bố sẽ dành 50% ngân sách cho mạng xã hội. Đây là bước chuyển lớn về tư duy tiếp thị của tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh này. Là một thành viên kỳ cựu khi gắn bó với Unilever từ năm 1988, vị tân tổng giám đốc của tập đoàn toàn cầu này, ông...

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp hướng đến mục tiêu Net Zero
Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp hướng đến mục tiêu Net Zero

Xây dựng kinh tế tuần hoàn và môi trường đầu tư ổn định nhất quán là hai trọng tâm giúp Việt Nam tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, theo Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam. Ý kiến này được ông Wietse Mutters nêu tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng...

37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt
37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt

Nếu như trong gần 4 thập kỷ, nhiều người có thể nhảy việc tới 10 công ty thì với Fernando Fernandez, ông chọn “mãi mãi một tình yêu” với Unilever. Fernando Fernandez -Tân Tổng giám đốc điều hành của Unilever toàn cầu. Từ ‘binh nhì’ lên ‘đại tướng’ Tháng 3/2025,...

Verified by MonsterInsights