Trồng 30.000 cây xanh để mang lại không gian trải nghiệm và bảo vệ môi trường

Sep 24, 2019

Trong quá khứ, sân chơi tuổi thơ luôn có cây xanh cho bóng mát và gắn bó với ký ức của nhiều trò chơi dân dã. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là sân chơi của con ngày nay lại tương phản: thiếu cây xanh và bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hoá.

Với mong muốn chung tay khôi phục những mảng xanh, cho trẻ thơ ngày nay có nhiều sân chơi để trải nghiệm lấm bẩn ngoài trời an toàn, từ tháng 09.2019, OMO Matic đã kết hợp cùng các đối tác phát động chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”.

 

Mảng xanh hình trái tim giữa nội thành Hà Nội nhìn từ trên cao

Kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội, chiến dịch trao tặng thủ đô món quà ý nghĩa là mảng xanh hình trái tim với các loại cây tán rộng hoặc cây ăn quả đa dạng như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng. Từ tháng 10.2019, 76 cây xanh này sẽ được trồng tại nội thành Hà Nội, góp phần cải thiện bầu không khí, cho các gia đình có thêm không gian xanh sinh hoạt, vui chơi.

Diễn viên Võ Điền Gia Huy cùng gia đình Ốc Thanh Vân đang vun trồng những cây xanh đầu tiên

Bên cạnh đó, OMO Matic còn phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trong chương trình “Ươm Mầm Xanh”, tài trợ trồng 30.000 cây xanh và xây dựng 10 sân chơi tại 10 tỉnh thành cả nước từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020 – một hoạt động mang lại tác động tích cực và lâu dài cho thế hệ tương lai.

Trẻ em của nhiều gia đình hào hứng tham gia trồng những cây xanh đầu tiên mở màn chiến dịch.

Trước ảnh hưởng của đô thị hoá, tuổi thơ ngày nay có phần thiệt thòi khi xa lạ với lối sống xanh và không có nhiều cơ hội trải nghiệm khám phá ngoài trời như bố mẹ đã từng.

MC Quang Bảo, Diễn viên Liên Bỉnh Phát dù lấm bẩn nhưng không giấu được sự hào hứng vì được chung tay đóng góp vào chiến dịch

Chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” còn được lan toả nhờ vào thử thách Vẽ Cây trên mạng xã hội. Bằng cách vẽ hình cây xanh kèm theo các hashtag về chiến dịch được đăng tải công khai trên Facebook hoặc fanpage, cộng đồng lập tức đóng góp 5.000 vnđ vào Quỹ Phủ Xanh Việt Nam.

Chương trình “Ươm mầm xanh” là một trong những chương trình nằm trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của Unilever Việt Nam phối hợp với các đối tác triển khai thực hiện

Trong sự kiện tại TP.HCM ngày 22/09, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Con số 30.000 cây xanh và 10 sân chơi xanh có thể không nhiều, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp thiếu nhi hình thành ý thức, góp phần lan toả thông điệp ươm mầm xanh, phủ xanh Việt Nam, đồng thời mọi người cùng chung tay để con em chúng ta có mảng xanh, tự do phát triển toàn diện.”

Ca sĩ – Diễn viên Jun Phạm là một trong số những người trẻ đóng góp hăng hái cho sự kiện lần này

Là một người trẻ hiện đại, ca sĩ – diễn viên Jun Phạm cho biết anh cảm thấy việc phủ xanh Việt Nam, trồng cây, bảo vệ môi trường là rất cần thiết. “Mình rất thích thông điệp “Trồng cây trồng trải nghiệm” của OMO. Có nhiều cây xanh thì sẽ có nhiều trải nghiệm. Mong rằng qua chiến dịch, các em nhỏ ở tương lai gần sẽ có nhiều sân chơi xanh hơn.”, Jun Phạm bày tỏ.

—-

Thời gian: 24/9/2019

Nguồn: eva.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights