Unilever dừng dùng từ “bình thường” vì khách hàng không hiểu da, tóc “bình thường” là gì

Mar 12, 2021

Unilever, chủ sở hữu của các thương hiệu như Dove, Vaseline và Axe sẽ dừng sử dụng từ “bình thường” khi mô tả các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Gã khổng lồ hàng tiêu dùng Unilever mới đây đã đưa ra một thông báo bất ngờ, họ sẽ không còn sử dụng thuật ngữ “normal” hay “bình thường” để mô tả một số đặc điểm vật lý nhất định trên bao bì sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp, bao gồm chất khử mùi Rexona và dầu gội Sunsilk.

Công ty cho biết động thái này được đưa ra sau khi có các nghiên cứu toàn cầu về trải nghiệm của người tiêu dùng cho thấy, việc sử dụng “bình thường” để mô tả tóc hoặc da khiến hầu hết mọi người cảm thấy khó hiểu và khó xác định được mình ở trong trường hợp nào.

Và công ty được cho sẽ dùng các thuật ngữ khác như “tóc bạc” cho dầu gội và “cấp ẩm” cho kem dưỡng da để thay thế.

Unilever (UL) là một trong những nhà cung cấp bán lẻ lớn nhất thế giới, với 2,5 tỷ khách hàng tại hơn 190 quốc gia. Hãng cho biết một nghiên cứu gần đây của họ cho thấy, 7/10 người được hỏi đồng ý việc sử dụng từ “bình thường” trên bao bì sản phẩm và quảng cáo có tác động tiêu cực đối với những người trẻ hơn, những người trong độ tuổi 18-35 và con số này đang tăng lên 8/10.

Hơn một nửa trong số những người được khảo sát cũng chia sẻ: “Giờ đây họ quan tâm nhiều hơn đến quan điểm của công ty về các vấn đề xã hội trước khi mua sản phẩm”.

Sunny Jain, chủ tịch chăm sóc cá nhân và sắc đẹp của Unilever cho biết: “Với một tỷ người sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và cá nhân của chúng tôi mỗi ngày, thậm chí nhiều người nhìn thấy quảng cáo của chúng tôi. Chưa kể các thương hiệu của chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc sống của mọi người. Chúng tôi biết rằng loại bỏ từ ‘bình thường’ khỏi các sản phẩm và bao bì của chúng tôi sẽ không khắc phục được vấn đề nhưng đó là một bước tiến quan trọng”.

Unilever cũng cho biết thêm, hãng sẽ không còn “thay đổi hình dạng cơ thể, kích thước, tỷ lệ hoặc màu da của người tham gia quảng cáo thương hiệu và sẽ tăng số lượng quảng cáo mô tả các nhóm chủng tộc khác ít được giới thiệu hơn”.

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang ngày càng đổi mới thương hiệu để đáp ứng yêu cầu của khách hàng về tăng tính toàn diện. Năm ngoái, nhiều công ty lớn đã đổi tên hoặc ngừng các dòng sản phẩm, bao gồm Quaker Oats với thương hiệu Aunt Jemima ở Mỹ và Nestlé với Red Skins và kẹo Chicos ở Úc.

Unilever cũng không ngoại lệ. Năm ngoái, công ty con của Unilever ở Ấn Độ, Hindustan Unilever đã xóa từ “Fair” khỏi nhãn hiệu chăm sóc da “Fair & Lovely” sau khi có khiếu nại.

Công ty thừa nhận rằng, trước đây họ đã dùng từ “fairless” trong tiếp thị với dòng chữ “the benefits of fairness, whitening and skin lightening”, tạm dịch là “lợi ích của nước da trắng và việc làm trắng và sáng da”. Thương hiệu bây giờ đã được đổi tên là “Glow & Lovely”.

Các đối thủ, bao gồm L’Oreal (LRLCF) và Johnson & Johnson (JNJ), cũng cho biết họ sẽ đổi tên hoặc ngừng sản xuất một số thương hiệu chăm sóc da của họ ở Ấn Độ vì những lý do tương tự.

Unilever đang nỗ lực để đa dạng hóa các dòng sản phẩm bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác. Vào năm 2017, công ty đã gây chú ý khi mua lại Sundial Brands, nhà sản xuất SheaMoisture thuộc sở hữu của Black và các thương hiệu chăm sóc da và tóc nổi tiếng khác.

—-

Thời gian: tháng 3/12/2021

Nguồn: vnreview.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights