Unilever hợp tác cùng Bộ TN&MT khởi động trồng 250.000 cây xanh năm 2023 hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Jun 7, 2023

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Unilever chung tay cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường (TN&MT) phát động chiến dịch chống ô nhiễm nhựa, làm sạch môi trường, tái tạo thiên nhiên tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Đồng thời, doanh nghiệp còn đồng hành cùng Sở TN&MT TP. HCM trong chương trình “Ngày hội sống xanh” diễn ra trong hai ngày (3-4/6). Những nỗ lực này đều hướng đến mục tiêu cùng Chính phủ nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng lối sống xanh, bền vững, tăng cường tái chế, tái sử dụng, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Mỗi hành động cụ thể của từng người dân đều góp phần tạo tác động tích cực cho một Việt Nam xanh, sạch hơn.

Ông Đặng Quốc Khánh – Bộ Trưởng Bộ TN&MT cho biết: “Cũng như nhiều quốc gia khác, Việt Nam đang đứng trước không ít thách thức khi vấn đề ô nhiễm trắng có liên quan mật thiết tới phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Cùng với khoảng 50% dân số cả nước sống ở các vùng đất thấp và ven biển, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia dễ bị tổn thương và chịu nhiều tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nước biển dâng. Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm nay là cơ hội để chúng ta cùng nhau khẳng định quyết tâm, thay đổi nhận thức, thống nhất hành động, chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức đặt ra, ngăn chặn sự gia tăng về tốc độ ô nhiễm và suy thoái môi trường, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo, bảo đảm cân bằng sinh thái; thay thế từng bước việc sử dụng túi nilon khó phân hủy bằng sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường trong đời sống sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước. ”

Ảnh minh họa

Tiên phong và kiên trì thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa

Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2023 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” (Solutions to Plastic Pollution), trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution). Lễ phát động “Ngày đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới” được Bộ TN&MT tổ chức tại Nghệ An nhằm tuyên truyền và tạo ra các hành động thực tiễn có sức lan tỏa để nâng cao nhận thức của cộng đồng cùng với hoạt động bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo của người dân và cộng đồng.

Tiên phong tại Việt Nam trong sáng kiến xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa thông qua mô hình hợp tác công tư (PPC), Unilever đã hợp tác cùng Bộ TN&MT và các đối tác khác, giúp phân loại tại nguồn và thu gom, tái chế rác thải nhựa. Từ năm 2020 đến nay, các dự án hợp tác của Unilever đã thu gom được hơn 20.000 tấn rác thải nhựa và tạo điều kiện cho hoạt động tái chế nhựa khởi sắc tại Việt Nam.

Song song đó, Unilever liên tục đổi mới bao bì sản phẩm của các nhãn hàng để thân thiện với môi trường, áp dụng mô hình “Ít nhựa hơn, Nhựa tốt hơn”. Đây đều là những hoạt động giúp giảm ô nhiễm rác thải nhựa ra ngoài môi trường đất và đại dương, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Mới đây, Unilever Việt Nam đã tham gia trở thành thành viên nòng cốt của Nhóm kỹ thuật Đổi mới sáng tạo và Tài chính giảm Ô nhiễm Rác thải Nhựa thuộc Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) được chủ trì bởi Bộ TN&MT.

Unilever cũng đã phấn đấu không ngừng nghỉ để đạt Net Zero, trung hòa phát thải carbon trong chuỗi vận hành (scope 1 và 2) từ năm 2021, và tiếp tục theo đuổi mục tiêu đạt chuỗi cung ứng phi phát thải (scope 1, 2 và 3) đến năm 2039.

Từ năm 2021, Unilever đã tích cực phối hợp cùng Trung Tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT thực hiện chương trình trồng cây gây rừng “Vì một Việt Nam xanh” với mục tiêu 1 triệu cây xanh đến năm 2025. Đến nay, 380.000 cây, 60.000 banh hạt giống đã được trồng tại 19 tỉnh thành và 9 công viên quốc gia, tiếp cận và truyền cảm hứng cho hơn 500.000 bạn trẻ. Đây cũng là hoạt động góp phần tái tạo thiên nhiên, tạo ra nguồn carbon tích cực giúp giải quyết biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Tại lễ phát động, Unilever Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch trồng cây gây rừng, tái tạo thiên nhiên của năm 2023 với mục tiêu trồng thêm 250.000 cây xanh, nâng tổng lượng cây được trồng lên 630.000 cây.

Những thành quả kể trên là nền tảng để Unilever Việt Nam tiếp tục phối hợp và đồng hành sâu sát cùng Bộ TN&MT, Sở TN&MT trong các hoạt động nâng cao nhận thức, ý nghĩa trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo vệ tài nguyên môi trường, ứng phó thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời tôn vinh tầm quan trọng của đại dương đối với sự sống nhân loại.

Ảnh minh họa

Unilever sẽ thực hiện cam kết này không chỉ từ các chương trình hành động của bản thân doanh nghiệp mà còn thông qua những hoạt động, chiến dịch truyền thông, giáo dục để kêu gọi hành động thực tiễn từ người dân trên toàn quốc. Mỗi người một hành động, mỗi người thay đổi một thói quen sống xanh, sạch hơn, có trách nhiệm hơn thì thiên nhiên sẽ được tái tạo.

Góp phần thúc đẩy lối sống xanh

Không chỉ đồng hành cùng Bộ ngành Trung Ương, Unilever Việt Nam còn tích cực trong các hoạt động tại địa phương. Cụ thể, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Sở TN&MT TP. HCM trong “Ngày hội sống xanh”, hướng tới mục tiêu giới thiệu đến cộng đồng các sản phẩm thân thiện với môi trường, các giải pháp, sáng kiến, mô hình bảo vệ môi trường, qua đó thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Trong chương trình, Unilever Việt Nam cùng Sở TN&MT TP. HCM đã đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức của người dân và thúc đẩy hành động cụ thể đối với việc phân loại rác thải nhựa tại nguồn và thu gom, tái chế rác nhựa.

Doanh nghiệp đã mang đến ngày hội mô hình vòng tuần hoàn nhựa kết hợp cùng đối tác Tái Chế Duy Tân để minh họa cụ thể về quá trình rác nhựa được phân loại và thu gom, sau đó được đưa vào xử lý và tái chế thành vật liệu tái sinh có ích. Điều này giúp người tham gia mục sở thị mô hình kinh tế tuần hoàn ngoài đời thực và hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà, đồng thời có cơ hội thực hành ngay tại chương trình với hoạt động đổi bao bì nhựa đã qua sử dụng để nhận những sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa của Unilever có bao bì được sản xuất từ nhựa tái chế PCR.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết: Mô hình Kinh tế Tuần hoàn về Nhựa là hướng tiếp cận đóng vai trò trọng yếu không chỉ trong việc giải quyết và ngăn chặn ô nhiễm nhựa, mà còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế – xã hội. Đối với Unilever, để thúc đẩy mô hình này nhằm biến rác thải nhựa thành nguồn tài nguyên, chúng tôi tập trung vào ba hoạt động.

“Chúng tôi cắt giảm việc tiêu dùng nhựa, đổi mới kết cấu bao bì, và kết nối với các đối tác để triển khai các chương trình một cách nhịp nhàng. Trên hành trình này, sự hỗ trợ của Chính phủ, và sự hợp tác của các đối tác, nhà tái chế, NGO, tổ chức quốc tế và cộng đồng địa phương đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tuần hoàn bao bì nhựa để quay lại phục vụ sản xuất và đời sống. Điều này không chỉ giúp Unilever kinh doanh bền vững hơn, mà còn góp phần giúp Việt Nam phát triển xanh hơn.”, bà Vân khẳng định.

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights