Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác phân loại rác từ nguồn

Mar 24, 2022

Đồng lòng tiến tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa Việt Nam, Unilever Việt Nam và URENCO đã bắt tay hợp tác.

Đại diện URENCO và Unilever tại Lễ ký kếtTiến tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, Unilever Việt Nam và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) vừa ký thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện chương trình phân loại rác từ nguồn.

Theo đó, Unilever và URENCO cùng đưa ra những phương án xử lý phù hợp nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

Cụ thể, những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế thành bao bì sản phẩm, quay trở lại nền kinh tế tuần hoàn. Những loại rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho đời sống dân sinh hoặc nhiên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất trong các nhà máy công nghiệp.

Với chương trình này, Unilever và URENCO đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, giúp cho việc thu gom và tái chế rác thải nhựa được thuận lợi hơn tại địa bàn Hà Nội, tạo giá trị cho rác thải nhựa, qua đó giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường tự nhiên.

Theo kế hoạch hành động năm 2020, chương trình Phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa sẽ được Unilever và URENCO tiên phong triển khai tại quận Hoàn Kiếm. Trong đó, URENCO chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, tái chế các loại rác thải. Unilever hỗ trợ một phần kinh phí triển khai chương trình và thực hiện công tác truyền thông khuyến khích người dân duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết, Unilever Việt Nam luôn cam kết đồng hành với người dân và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, các đối tác trong và ngoài nước để hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp: Làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến.

“Chúng tôi tin rằng, phân loại rác tại nguồn chính là bước đi đầu tiên quan trọng để giúp nhựa trở về đúng vị trí trong nền kinh tế tuần hoàn, thay vì biến thành rác thải trong môi trường tự nhiên”, ông Đỗ Thái Vương nói.

Cũng theo ông Đỗ Thái Vương, quyết định hợp tác cùng một đối tác uy tín và lớn nhất trong ngành quản lý chất thải tại Việt Nam là URENCO, Unilever tin rằng chương trình sẽ giúp người dân tăng nhận thức về bảo vệ môi trường, tạo giá trị mới cho rác thải nhựa và góp phần phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng giám đốc URENCO, URENCO và Unilever Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng một quy trình đồng bộ hóa tất cả các khâu từ phân loại rác tại nhà, tại nguồn, cho đến thu gom riêng biệt, đưa về khu phân loại và tiền xử lý, và sau đó đưa đến nhà máy tái chế và xử lý theo phương pháp an toàn và bền vững nhất.

“Chúng tôi rất kỳ vọng, chương trình này thành công và sẽ tạo ra một hình mẫu xử lý rác thải cho các đô thị Việt Nam”, ông Nguyễn Hữu Tiến nhấn mạnh.

—-

Thời gian: tháng 1/7/2020

Nguồn: baodautu.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights