Văn hóa doanh nghiệp sẽ là bệ phóng cho Petrovietnam vươn lên tầm cao mới

Nov 16, 2022

Nhân ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10.11), ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã có những chia sẻ về “Tái tạo văn hóa Petrovietnam”.

Xin ông cho biết văn hóa doanh nghiệp có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam?

Ông Hồ Anh Tuấn: Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp không phải là chuyện dễ dàng mà cần có một quá trình lâu dài, sự thay đổi từ nhận thức đến hành động và cần coi đó là sự nghiệp, thành tựu của doanh nghiệp.

Trong lịch sử nước ta, các bậc hiền tài, lãnh tụ của đất nước như Bác Hồ, bác Giáp đều coi trọng văn hóa, lấy xây dựng và phát triển văn hóa dân tộc làm gốc.

Văn hóa doanh nghiệp sẽ là bệ phóng cho Petrovietnam vươn lên tầm cao mới - ảnh 1

Lãnh đạo Petrovietnam thực hiện nghi thức xuất bản về lược sử ngành Dầu khí Việt Nam

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 10.11 là ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, phát động cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với 5 nội dung quan trọng: thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; cạnh tranh lành mạnh; trách nhiệm với xã hội và môi trường; xây dựng, phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động.

Ông nhìn nhận, đánh giá thế nào về văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam?

Phải thẳng thắn nhìn nhận rằng trong giai đoạn từ năm 2015 – 2018, hình ảnh của Petrovietnam bị ảnh hưởng do một số sai lầm cá nhân trước đó. Ngay trong năm 2021, khi Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí đánh giá văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi đã nhận được hồ sơ đề nghị công nhận của Petrovietnam. Quả thực, lúc đầu Ban lãnh đạo Hội cũng như Ban tổ chức Vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Chính phủ đều thấy e ngại. Bởi đây là lần đầu tiên xét tặng danh hiệu, với yêu cầu phải làm chặt chẽ, sát thực tế.

Sau khi nhận hồ sơ, chúng tôi đã cử nhóm “điều tra”, tiếp cận và xác thực với các cấp tại Petrovietnam, từ những cán bộ chuyên trách công tác xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp đến lãnh đạo quản lý cấp cao nhất của tập đoàn. Sau đó, chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn về Petrovietnam, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Cần nói thêm rằng, khi tham dự lễ sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Petrovietnam về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp”, chúng tôi đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Tôi cho rằng, Petrovietnam không chỉ là một trụ cột của nền kinh tế đất nước mà còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất tốt. Đây chính là nền tảng, bệ phóng để Petrovietnam hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao cho, tiếp tục công cuộc khẳng định vị trí trong nước, trong khu vực cũng như vươn ra thế giới.

Theo ông, trong thời gian tới, Petrovietnam cần tiếp tục triển khai văn hóa doanh nghiệp như thế nào?

Hiện nay, Petrovietnam đã làm rất tốt công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn đang phát triển theo hướng bền vững, mang lại hiệu quả cao, nộp ngân sách rất lớn cho Nhà nước, công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu được triển khai đồng bộ; tích cực phổ biến, nâng cao ý thức tôn trọng và tuân thủ pháp luật cho cán bộ, nhân viên; làm tốt công tác an sinh xã hội, tham gia bảo vệ môi trường…

Theo tôi, văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam khi đã đủ điều kiện sẽ chuyển giai đoạn từ “lượng” sang “chất”. Hiện nay, các bạn đã xây dựng được những chuẩn mực riêng về văn hóa doanh nghiệp từ trong ra ngoài, trong đó, lãnh đạo làm gương, cán bộ công nhân viên tự giác tuân thủ, tự hào vì nền văn hóa Petrovietnam.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights