Vietnam Airlines tiếp tục tăng hơn 100 chuyến bay Tết

Jan 16, 2023

image

Vietnam Airlines vừa tăng 20.000 chỗ ngồi, tương đương 108 chuyến bay để phục vụ cao điểm Tết.

Đây là lần tăng chuyến bay cao điểm Tết (16-30/1) lần thứ 4 của hãng hàng không quốc gia. Trước đó, Vietnam Airlines đã tăng chuyến vào tháng 8 và hai đợt trong tháng 12.

“Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TP.HCM – Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế. Hãng đã ghi nhận lượng khách đặt vé tăng trưởng nhanh trong những ngày gần Tết”, Vietnam Airlines cho biết.

Trong giai đoạn Tết từ 6/1 đến 5/2/2023, tổng số ghế và chuyến bay toàn mạng nội địa mà hãng cung ứng phục vụ cả dịp Tết là gần 9.200 chuyến bay, tương đương gần 1,9 triệu ghế.

Theo Vietnam Airlines, giá vé dịp Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.

Theo khảo sát, dù đã liên tục tăng chuyến, một số chặng như TP HCM – Hà Nội ngày 18/1 (27 Âm lịch) đã hết sạch vé phổ thông, chỉ có vé hạng thương gia giá gần 10 triệu đồng. Ngày 28 Âm lịch, Vietnam Airlines còn vé hạng phổ thông đặc biệt trên 5 triệu đồng và khoảng 3,5 triệu cho vé phổ thông ngày 29 Âm lịch. Với chiều từ Hà Nội vào TP HCM sau Tết, giá vé hiện “mềm” hơn khá nhiều và hãng vẫn còn nhiều vé phổ thông cho các ngày Mùng 3, 4, 5 với giá chỉ từ hơn 1,5 triệu đồng.

Không chỉ Vietnam Airlines, các hãng bay trong nước như Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines cũng phải tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu cao dịp Tết của khách hàng. Theo thống kê gần nhất của Cục Hàng không, đến hết ngày 12/1, nhiều đường bay từ TP HCM ra miền Trung và miền Bắc giai đoạn từ 14 – 21/1 đã đạt tỷ lệ đặt chỗ trên 90% như TP HCM – Vinh, Thanh Hoá, Đồng Hới… Trong đó, tỷ lệ đặt chỗ trên đường bay TP HCM – Thanh Hoá có những ngày trên 100%.

Cục Hàng không cho biết các hãng hàng không đã tăng đáng kể ghế cung ứng trên hầu hết đường bay từ TP HCM đi các tỉnh miền Bắc, khi được Cục cấp phép bổ sung trên cơ sở tham chiếu điều phối slot được bổ sung tại sân bay Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ngày và đêm.

Trong dịp Tết này, hành khách được khuyến khích sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian như: check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại di động, Kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động)….

Để đảm bảo hành trình được nhanh gọn và thông suốt, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay đúng giờ theo đúng quy định, chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân.

Anh Tú

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights