Viettel Antispam quét 10.000 SMS, 20.000 tín hiệu cuộc gọi mỗi giây

Oct 7, 2020

Sử dụng dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning), Antispam của Viettel ngăn chặn hiệu quả cuộc gọi và tin nhắn rác dù spammer biến đổi liên tục và tinh vi.

Trong những năm gần đây, tin nhắn và cuộc gọi rác trở thành vấn nạn đối với người sử dụng điện thoại di động. Bị tấn công một cách dày đặc, người dùng điện thoại không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn đứng trước nguy cơ bị lừa đảo. Theo khảo sát do Tập đoàn Viettel thực hiện trong năm 2020, hơn 14,1 triệu người dùng điện thoại di động Việt Nam bị làm phiền bởi hơn 39,5 triệu cuộc gọi rác vào tháng 2.

Tại Việt Nam, hành vi của “spammer” (những cá nhân phát tán tin nhắn/cuộc gọi rác) được đánh giá rất tinh vi. Họ thường xuyên thay đổi nội dung, số điện thoại hoặc tần suất gửi thư rác để qua mặt các hệ thống ngăn chặn.

Đứng trước bài toán khó này, hệ thống Antispam đã được Viettel xây dựng với cơ chế lọc hiệu quả và liên tục cập nhật, cho phép phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và bảo vệ khách hàng khỏi những phiền nhiễu và nguy cơ lừa đảo. Nhờ đó, thiện cảm và sự hài lòng khách hàng dành cho nhà mạng tăng lên, đồng thời gia tăng doanh thu từ các dịch vụ chính đáng và hợp pháp.

Hệ thống chặn lọc tin rác giúp trải nghiệm sử dụng của khách hàng thoải mái và an tâm hơn.

Ra mắt năm 2016 và chính thức hoạt động năm 2017, hệ thống Antispam của Viettel gồm hai chức năng chính là Antispam SMS (chặn tin nhắn rác) và Antispam Call (chặn cuộc gọi rác). Hệ thống phát huy hiệu quả không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia Viettel đang kinh doanh.

Sử dụng big data và machine learning, tất cả thao tác “lọc rác” của Antispam diễn ra trong chưa đầy 1 giây, giúp hệ thống phát hiện ra spammer. Vào thời gian cao điểm, Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây, còn Antispam Call nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi. Theo thống kê, chỉ riêng trong tháng 3, số tin nhắn rác bị Viettel chặn là khoảng 15,4 triệu tin.

Hiện nay, sản phẩm này được định giá khoảng 1,5 triệu USD và đang được Viettel triển khai tại Việt Nam, Campuchia và Tanzania cho khoảng 70 triệu thuê bao di động. Dự kiến, Viettel tiếp tục triển khai Antispam ở các thị trường Peru, Mozambique, Haiti, Lào, Myanmar… với quy mô khoảng 100 triệu thuê bao.

Năm 2020, hệ thống Antispam của Viettel đã giành giải bạc tại IT World Awards – giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin trên thế giới. Giải thưởng luôn có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới. Trong đó, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tham gia và đoạt giải thưởng lớn, với tổng cộng 21 giải thưởng quan trọng.

—-

Thời gian: tháng 10/7/2020
Nguồn: zingnews.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights