Viettel thay logo

Jan 7, 2021

Sau 17 năm, Viettel thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm thể hiện chiến lược mới của công ty.

Ngày 7/1, Viettel đã công bố nhận diện mới gồm logo và slogan. Đây là lần thứ 2 Viettel thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu vào năm 2004.

Theo đó, logo mới của công ty này có màu sắc chủ đạo là đỏ. Theo Viettel, đây là màu biểu trưng cho cờ tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc.

Cùng với logo, Viettel đã thay đổi slogan “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way” thành “Theo cách của bạn – Your Way”. Theo Viettel, slogan mới giúp truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Logo mới của Viettel có màu đỏ chủ đạo.

Bên cạnh đó, Viettel cũng cho biết công ty này sẽ chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số.

Đến cuối năm 2020, Viettel đã xây dựng 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số, Giải pháp số, Nội dung số, Tài chính số, An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Hải Phan, giám đốc hình ảnh của Hakuhodo, bố cục logo mới của Viettel gọn hơn so với chữ ngang bè cũ. Lược bỏ từ hình đến chữ, hiện đại hơn. Màu cũng trẻ hơn. Tuy nhiên, tổng quan là logo lại khá chung chung, thiếu một chút cá tính hình ảnh để tạo sự nhận biết ngay lập tức.

Ông Huỳnh Lê Khánh – Giám đốc điều hành Golden Communication Group chia sẻ: “Tôi đánh giá logo mới của Viettel có phong cách tối giản nhưng hiệu quả, theo đúng xu thế về thiết kế logo của các công ty lớn. Điểm đáng lưu ý là Viettel thay đổi nhưng không từ bỏ nền tảng ban đầu của mình là viễn thông, đó là sự tinh tế khi dấu chấm chữ i là một biểu trưng của tin nhắn”.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu thường được các công ty áp dụng nhằm đánh dấu cột mốc, sự chuyển hướng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh. Các công ty lớn như Apple, Canon, Microsoft hay Intel cũng nhiều lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình.

—-

Thời gian: tháng 1/7/2021
Nguồn: zingnews.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights