Viettel trong top đầu châu Á về ‘điểm nhận thức tính bền vững’

Mar 25, 2023

Viettel là doanh nghiệp Việt duy nhất trong danh sách “Điểm nhận thức về tính bền vững”, theo Báo cáo của Brand Finance và Hiệp hội Quảng cáo quốc tế ( IAA).

Theo Bảng xếp hạng “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới.

Tính toán của Brand Finance cho hay giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,05 tỷ USD. Trong nhóm các doanh nghiệp viễn thông, Viettel dẫn đầu châu Á và đứng thứ 14 trên toàn cầu về điểm nhận thức về tính bền vững với 5.31 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu như Verizon, Deutsche Telekom, China Mobile…

Giá trị nhận thức về tính bền vững là tích số giữa Giá trị thương hiệu, Điểm thúc đẩy tính bền vững, và Điểm nhận thức về tính bền vững. Trong đó, Điểm thúc đẩy tính bền vững được xác định bằng việc sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá tầm quan trọng của tính bền vững trong ngành cụ thể với người tiêu dùng.

 

polyad

Bảng xếp hạng “Điểm nhận thức về tính bền vững” của Brand Finance và IAA. Ảnh chụp màn hình

Bảng xếp hạng của Brand Finance đánh giá giá trị tài chính gắn liền với danh tiếng về hoạt động bền vững của các thương hiệu. Trong đó, khái niệm về “điểm nhận thức về tính bền vững” loại bỏ tác động của doanh thu để xem thương hiệu nào người tiêu dùng nghĩ là cam kết bền vững nhất.

Báo cáo cũng chỉ ra cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc đến việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng đối với thương hiệu. Bền vững ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn thương hiệu.

Ngành ngân hàng có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất (69 thương hiệu), tiếp theo là viễn thông với 40 thương hiệu, với giá trị nhận thức về tính bền vững đạt 52,7 tỷ USD. Mỹ là quốc gia có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất 182 cái tên.

Năm 2021, Viettel tuyên bố tái định vị thương hiệu với cam kết tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” và sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”. Mục tiêu Viettel đặt ra trong giai đoạn phát triển thứ tư là xây dựng chính phủ số, kinh tế số, an ninh mạng…

Tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2023, Viettel mang tới thông điệp “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”, đề cập đến việc phổ cập công nghệ, tạo ra giá trị, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Phong Vân

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights