VPBank triển khai gói vay ưu đãi 7.000 tỷ đồng

Dec 16, 2022

Chương trình được triển khai trên toàn hệ thống từ ngày 15/12, nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý.

Với mức giảm lãi suất cho vay, áp dụng cho cả kỳ hạn vay ngắn và trung dài hạn, lên tới 1,5% một năm cho SME, ngân hàng kỳ vọng chương trình sẽ hỗ trợ khách hàng bổ sung nguồn vốn kịp thời, theo đó giúp phục hồi và phát triển kinh tế.

Nhà băng này cũng đồng thời triển khai chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng cá nhân với mục đích phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Khách hàng cá nhân theo đó sẽ được hưởng mức giảm trừ lãi suất 1% một năm trên mức lãi suất áp dụng tại quyết định ban hành biểu lãi suất cho vay dành cho sản phẩm cho vay sản xuất kinh doanh có tài sản đảm bảo của ngân hàng.

Khách hàng đến giao dịch tại VPBank.

Khách hàng đến giao dịch tại VPBank. Ảnh: VPBank

Thời gian qua, VPBank liên tiếp ký kết thành công nhiều khoản vay vốn quốc tế, giúp ngân hàng đa dạng hóa nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu tín dụng gia tăng của khách hàng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư và phát triển. Đơn cử là khoản vay trị giá 500 triệu USD (gần 12.500 tỷ đồng) ký với 5 định chế tài chính lớn như ADB, SMBC, ANZ… và khoản giải ngân trị giá 150 triệu USD (gần 3.700 tỷ đồng) từ IFC.

Tòa nhà VPBank tại Hà Nội.

Tòa nhà VPBank tại Hà Nội. Ảnh: VPBank

Kết thúc quý III/2022, lợi nhuận trước thuế (PBT) hợp nhất của VPBank đạt hơn 19.800 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ. Đóng góp lớn vào tăng trưởng lợi nhuận là mảng ngân hàng bán lẻ, với quy mô và tỷ lệ dư nợ cấp tín dụng bán lẻ, gồm cho vay khách hàng cá nhân, SME và FE Credit, đóng góp gần 70% tổng dư nợ cấp tín dụng của VPBank, tăng trưởng đạt khoảng 20% so với đầu năm. Tăng trưởng tín dụng đạt 15,45%.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất theo tiêu chuẩn Basel II đạt gần 15%. Chỉ số lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) ở mức 3,5% và chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 22,5%. Tỷ lệ nợ xấu (NPL) được kiểm soát ở mức dưới 2%. Tại ngân hàng riêng lẻ, gần 90% khách hàng cơ cấu đang trả nợ đúng hạn.

An Nhiên

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights