‘Vua bánh mì’ Kao Siêu Lực bán kem tươi

Mar 30, 2023

Giữa lúc sức mua thị trường bán lẻ ảm đạm, ông Kao Siêu Lực dành 500 m2 đất cạnh trụ sở ABC Bakery mở tiệm kem trái cây.

Vài tuần gần đây, cửa hàng trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP HCM của ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), đón khách ăn kem miễn phí để nghe góp ý, tinh chỉnh công thức.

Ông Kao Siêu Lực bên cạnh tủ kem trong cửa hàng đầu tiên sắp mở cửa. Ảnh: Dỹ Tùng

Ông Kao Siêu Lực bên cạnh tủ kem trong cửa hàng kem GoGelato sắp mở cửa. Ảnh: Dỹ Tùng

Ông dự định mở chuỗi kem tươi kiểu Italy nhưng nguyên liệu phần lớn từ nông sản Việt. “Hai năm trước, nhìn nông sản Việt Nam phong phú nhưng có thời điểm thiếu đầu ra, tôi đã bắt đầu nghiên cứu làm kem trái cây”, ông kể.

Tháng 2/2020, khi nông sản Việt, đặc biệt là thanh long, gặp khó đầu ra, ông Kao Siêu Lực tung ra thị trường sản phẩm bánh mỳ thanh long ruột đỏ sau 3 ngày nghiên cứu công thức.

Mở rộng kinh doanh lúc này khi nền kinh tế đang kém sức mua nhưng ông tin ngành ăn uống là nhu cầu thiết yếu, cộng thêm tín hiệu tiêu thụ trong đợt lễ 8/3 vừa qua có khởi sắc.

Theo nghiên cứu của Euromonitor, thị trường kem Việt Nam năm 2022 tăng trưởng 7%, doanh thu 4.300 tỷ đồng. Chiếm thị phần áp đảo là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp quy mô lớn, với top 3 là Kido Group, Unilever Việt Nam và Vinamilk, chiếm tổng cộng 64% thị phần. Họ chủ yếu bán “take-home ice cream”, tức kem có thể lưu trữ tại nhà dạng hộp nhựa hoặc hộp giấy chứa nhiều cây kem.

Trong khi đó, các đơn vị có cửa hàng như Tràng Tiền hay Thủy Tạ có thị phần lần lượt 4,1% và 0,7%. Phân khúc “to-go ice cream”, tức kem thưởng thức ngẫu hứng ngoài cửa hàng được cho là vẫn còn nhiều cơ hội. Theo ông Kao Siêu Lực, triển vọng càng lớn thì nên tập trung vào phân khúc càng cao.

Dù vậy, cơ hội luôn đi kèm những thách thức. Euromonitor đánh giá mức độ trung thành của khách hàng Việt với các thương hiệu kem không cao. Trong khi, hãng nghiên cứu thị trường IndexBox (Mỹ), cho biết Thái Lan, Hàn Quốc và Indonesia là những nhà cung cấp kem nhập khẩu chính cho Việt Nam. Ba nước này cùng Pháp, Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, Australia và Slovenia chiếm hơn 67% thị phần kem nhập khẩu.

Ông Kao Siêu Lực là doanh nhân người Việt gốc Hoa, chọn Việt Nam làm quê hương lập nghiệp từ năm 1979. Ông có hàng loạt giải thưởng về bánh mì quốc tế. Chuỗi bánh của ông hiện diện ở TP HCM các một số tỉnh thành khác. Công ty còn là đối tác cung cấp bánh và vỏ bánh cho các thương hiệu nổi tiếng như Starbucks, KFC, Lotteria, Jolibee, Domino’s Pizza.

Viễn Thông

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights