Hòa Phát liên tiếp báo tin vui cho cổ đông: Sản lượng bán hàng tăng 32% từ đầu năm, cổ phiếu lên đỉnh 22 tháng, ký biên bản ghi nhớ “siêu dự án” 5 tỷ USD

Mar 6, 2024

Hòa Phát liên tiếp báo tin vui cho cổ đông: Sản lượng bán hàng tăng 32% từ đầu năm, cổ phiếu lên đỉnh 22 tháng, ký biên bản ghi nhớ

Trong tháng 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) sản xuất 690.000 tấn thép thô, tương đương tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép cung cấp ra thị trường đạt 518.000 tấn, giảm 19% so với tháng đầu năm nhưng tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Hòa Phát liên tiếp báo tin vui cho cổ đông: Sản lượng bán hàng tăng 32% từ đầu năm, cổ phiếu lên đỉnh 22 tháng, ký biên bản ghi nhớ

Sản lượng tiêu thụ thép Hòa Phát giảm chủ yếu do rơi vào đợt nghỉ Tết nguyên đán kéo dài, kết hợp với nhu cầu thị trường chung chưa được cải thiện. Thép xây dựng, thép chất lượng cao ghi nhận 212.000 tấn, giảm 42% với tháng 1/2024. Hòa Phát còn cung cấp hơn 38.000 tấn phôi thép cho thị trường trong và ngoài nước, trong đó xuất khẩu đóng góp 25.000 tấn.

Thép HRC đạt 266.000 tấn, giảm 3% so với tháng 1 vừa qua, chủ yếu do thị trường xuất khẩu giảm so với tháng đầu năm. Thị trường nội địa vẫn ghi nhận tăng sản lượng ở cả 3 miền.

Ngoài ra, Hòa Phát còn cung cấp ra thị trường 41.000 tấn ống thép, 32.000 tấn tôn mạ, giảm lần lượt 15% và 5% so với tháng đầu năm.

Lũy kế 2 tháng vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 1,38 triệu tấn thép thô, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2023. Bán hàng các sản phẩm thép HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao, phôi thép đạt 1,15 triệu tấn, tăng 32% so với cùng kỳ.

Trong đó, thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 575.000 tấn, giảm 2% so với 2 tháng đầu 2023. Thép HRC đóng góp 542.000 tấn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Với các sản phẩm hạ nguồn HRC, Ống thép Hòa Phát ghi nhận 88.000 tấn sau 2 tháng, giảm 17%. Tôn mạ các loại đạt sản lượng 66.000 tấn, tăng 39%, chủ yếu nhờ sản lượng xuất khẩu tôn 2 tháng qua tốt hơn so với cùng kỳ 2023.

Theo báo cáo Hiệp hội Thép Việt Nam, Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng, ống thép với lần lượt là 36% và 25,27%, tại thời điểm cuối tháng 1/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/3, cổ phiếu HPG đạt mức giá 31.150 đồng/cp, tăng 36% trong vòng nửa năm qua. Bên cạnh đó, đây cũng là mức giá cao nhất mà cổ phiếu này đạt được kể từ tháng 5/2022.

Hòa Phát liên tiếp báo tin vui cho cổ đông: Sản lượng bán hàng tăng 32% từ đầu năm, cổ phiếu lên đỉnh 22 tháng, ký biên bản ghi nhớ

Vào đầu tháng 3, Tập đoàn Hòa Phát ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu đầu tư 3 dự án tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên (tỉnh Phú Yên), với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 120.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD).

Các dự án này bao gồm Cảng Bãi Gốc (khoảng 24.000 tỷ); Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Tâm (13.300 tỷ); Dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm (86.000 tỷ).

Lãnh đạo tập đoàn này tin rằng các dự án sẽ tạo động lực lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm cho 20.000 lao động tại Phú Yên, đóng góp ngân sách cho địa phương mỗi năm khoảng 10.000 tỷ đồng.

Source link

You may also like…

Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế
Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế

Hanwha Life Hàn Quốc ký kết hai biên bản ghi nhớ với SBVA và Celadon Partners cuối tháng 1 nhằm nâng cao năng lực công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế. Thông tin được nêu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Theo đó, tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc...

Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt

Trong suốt 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực để cải thiện cuộc sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Với sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp, mang đến cuộc sống tươi sáng hơn mỗi ngày, Unilever Việt Nam đã đạt được nhiều...

Mondelez Kinh Do to bring joy to those unable to spend Tet at home
Mondelez Kinh Do to bring joy to those unable to spend Tet at home

Understanding the heartfelt longing of those unable to celebrate Lunar New Year with their families, Mondelez Kinh Do continues its creative and meaningful 'Loi Moi Sum Vay' (Special Invitation) campaign for 2025. Mondelez Kinh Do is one of Vietnam's leading snacking...

Verified by MonsterInsights